Tổng thống Mỹ cáo buộc Twitter can thiệp bầu cử

Thứ Tư, 27/05/2020 09:43

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-5 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm 25-5, cáo buộc mạng xã hội này "can thiệp" cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, khi đưa ra cảnh báo hai phần đăng của ông.

Cụ thể, phần cáo buộc trên Twitter của ông Trump có đoạn: "Mạng xã hội Twitter đang can thiệp bầu cử tổng thống năm 2020. Họ nói hình thức bỏ phiếu qua thư của tôi sẽ dẫn đến tham nhũng và gian lận lớn, dựa trên dữ kiện không chính xác của một số hãng tin. Twitter đang 'giết chết' tự do ngôn luận, tôi sẽ không cho phép điều đó xảy ra".

Tổng thống Mỹ cáo buộc Twitter can thiệp bầu cử

Trước đó, Twitter dán nhãn cảnh báo đối với các bài đăng của ông Trump về kế hoạch bầu cử ở bang California do Tổng thống vi phạm chính sách của mạng xã hội này (về vấn đề can thiệp bầu cử). Phần đăng của ông Trump có đường link nhưng Twitter đã "điều hướng" nó sang một trang web khác.

Người đại diện phát ngôn của Twitter cho rằng hành động này không sai, đồng thời tổng hợp các tweet từ hàng loạt nhà báo cùng những ấn phẩm giải thích về vấn đề được cho là "vi phạm".

Bình luận (0)

Lên đầu trang