Vivo ra mắt công nghệ cảm biến vân tay ẩn, đánh bại Apple

Thứ Năm, 29/06/2017 11:01  | Quốc Bảo

|

(CAO) Một số nguồn tin cho biết Apple chắc chắn sẽ trang bị cho sản phẩm kỉ niệm 10 năm của mình cảm biến vân tay Touch ID chìm dưới mặt kính. Tuy nhiên, sản phẩm mới của Apple có thể sẽ không phải là smartphone đầu tiên sử dụng cảm biến vân tay ẩn.

Theo một nhà nghiên cứu công nghệ có uy tín, Vivo sẽ là nhà sản xuất smartphone đầu tiên ra mắt sản phẩm sử dụng cảm biến vân tay ẩn. Trên sân khấu Mobile World Congress 2017 tại Thượng Hải, Vivo đã chính thức giới thiệu công nghệ mới của mình, cho phép nhúng cảm biến vân tay bên dưới màn hình .

"Trong kế hoạch R&D của Vivo, cảm biến vân tay sẽ không phải là một phím vật lý hoặc một vùng ở phía sau điện thoại mà sẽ được thiết kế tinh tế bằng cách nhúng bên dưới màn hình.

Dựa trên công nghệ siêu âm, cảm biến vân tay có thể được mở rộng để cảm nhận được sự tương tác của người dùng và nâng cao trải nghiệm”, đại diện Vivo cho biết. Được biết, cảm biết vân tay mới có thể sử dụng được ngay cả trong trường hợp ngón tay người sử dụng dính nước, mồ hôi hoặc trong môi trường bụi bẩn và âm ướt.

Cảm biến vân tay sẽ được nhúng bên dưới màn hình. (Ảnh minh họa)

Ngay sau thông báo của Vivo, Qualcomm lập tức ra thông cáo báo chí thông báo rằng công nghệ nhúng cảm biến vân tay bên dưới màn hình hiển thị đang được phát triển.

Ông Seshu Madhavapeddy, Phó giám đốc quản lý sản phẩm của Qualcomm cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng các cảm biến vân tay sử dụng công nghệ của Qualcomm sắp được ra mắt.

Các cảm biến này sẽ khiến smartphone trở nên đẹp, tiên tiến hơn, ngoài ra nó còn cung cấp tính năng bảo mật độc đáo và an toàn”. Qualcomm cho biết công nghệ mới của họ sẽ giúp các smartphone có khả năng quét vân tay bên dưới màn hình OLED và công ty cũng đang có kế hoạch cung cấp các bộ cảm biến vân tay mới cho các nhà sản xuất smartphone vào đầu tháng 7.

Điều đó đồng nghĩa với việc có thể nhiều smartphone cao cấp ra mắt vào cuối năm hoặc nửa đầu 2018 sẽ được trang bị cảm biến vân tay mới này.

Vivo giới thiệu cảm biến vân tay mới:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang