'Vòng đời' của hệ điều hành đình đám Android sắp kết thúc?

Thứ Sáu, 21/07/2017 07:49  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo ZDNet thống kê cho thấy, Android rõ ràng là một hệ điều hành di động cực kỳ thành công khi xuất hiện trên 85% số thiết bị di động đã được bán ra thị trường từ trước đến nay. Tuy nhiên, cái gì rồi cũng phải đến hồi kết và hệ điều hành Android cũng không thể đi trái qui luật đó.

Không thể phủ nhận thành công của hệ điều hành Android nhưng do thời gian "ngự trị" quá lâu, hệ điều hành này cũng dần nảy sinh không ít rắc rối. Ngay cả "cha đẻ" của nó là Google cũng không thể giải quyết một cách triệt để được. Các lỗ hổng phát sinh sau một thời gian dài sử dụng khiến cho độ an toàn của Android giảm sút theo.

Hàng trăm ứng dụng Android bị nhiễm phần mềm độc hại
 

Chuyên gia công nghệ Thom Holwerda, đang làm việc tại trang OS News từng nói: "Tôi nghĩ thời đại của Android đã sắp sửa kết thúc, có thể nó sẽ được thay thế hoàn toàn bằng một cái mới nhưng cũng có thể là chỉ xuất hiện một vài "tinh chỉnh". Nhưng việc nó phải "biến đổi" là điều gần như chắc chắn, bởi dễ nhận thấy hiệu năng đang giảm dần qua từng phiên bản".

Nhiều người tin rằng hệ điều hành Android rồi cũng phải tới lúc "thoái trào"

Cái tên mà mọi người kỳ vọng hay chính Google đang tham vọng ấp ủ, chính là Fuchsia. Một hệ điều hành mới, hứa hẹn nhiều tính năng vượt trội và tiên tiến hơn. Bên cạnh đó, Google cũng muốn thoát khỏi ràng buộc về bản quyền, vốn đang nằm trong những công ty và tập đoàn lớn như Microsoft.

Google cũng đang nghiên cứu để  tạo ra con chip xử lý của chính mình, dành cho các smartphone sắp tới do chính họ sản xuất. Động thái gần đây nhất thể hiện tham vọng này là việc thuê kỹ sư từng là trưởng của bộ phận sản xuất chip Apple. 

Tuy nhiên, nếu cái mới không được hoàn thiện tốt hơn cái cũ thì chưa chắc các hãng điện thoại hay người dùng sẽ mặn mà với cái mới. Dù có bị thay thế hay tiếp tục tồn tại thì bản thân hệ điều hành Android cũng đã trở thành huyền thoại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang