Đại lộ Mai Chí Thọ

Bãi đỗ xe bị nhiều công ty “chiếm giữ”

Thứ Sáu, 31/07/2015 13:17  | Ngọc Huy

|

(CAO) Thời gian gần đây, trên đường Mai Chí Thọ (đoạn gần trạm thu phí hầm vượt sông Sài Gòn) người đi đường thường xuyên bắt gặp nhiều xe ô tô khách nối đuôi nhau đỗ thành hàng dài, có thời điểm lên đến hơn 20-30 chiếc.

Theo quan sát của chúng tôi, đây là những xe ô tô khách của các công ty Toàn Thắng, Nam Phương, Việt Nhật,… Đây là những công ty kinh doanh vận tải hành khách, du lịch có trụ sở ở khu vực trung tâm thành phố.

Hàng ngày, mỗi công ty thường có 2 đến 3 xe ô tô khách “góp mặt ở đây, riêng công ty Toàn Thắng thì hàng chục chiếc. Một số tài xế cho biết, do đỗ xe trong thành phố phải mất phí, nhiều khi đỗ không đúng chỗ còn bị phạt, mang xe ra đây đậu vừa mát mẻ, đỡ ngột ngạt hơn trong thành phố mà lại…miễn phí. Khi đến “tài” xuất bến chỉ cần vài phút là đã có mặt ở điểm đón khách. 

Xe đỗ hàng dài trên đường Mai Chí Thọ - Ảnh: Ngọc Huy

Dù các ô tô này đỗ ở những nơi có gắn biển báo cho phép, tuy nhiên nhiều tài xế lưu thông trên đường bức xúc cho biết, điểm đỗ xe này là dành cho các phương tiện lưu thông trên đường này chứ không có chức năng là bãi đậu xe chờ “tài” của công ty vận tải hành khách, đặc biệt là trong khoảng một thời gian dài trong ngày.

Điều này có lợi cho doanh nghiệp khi đỡ phải tốn chi phí thuê bến bãi, đây là một khoản chi không nhỏ đối với họ. Trong khi đó, tiền làm đường là trích từ ngân sách thu từ người dân, nhưng chỉ một số các nhân, đơn vị sử dụng thì quả là vô lý – Một tài xế bức xúc 

Một phần đường Mai Chí Thọ trở thành bãi đỗ xe - Ảnh: Ngọc Huy

Tình trạng các công ty “chiếm giữ” bãi đỗ xe trên Đại lộ Mai Chí Thọ đã diễn ra trong một thời gian dài, nhiều người muốn đỗ xe thì không có chỗ, trong khi các xe của các công ty thay nhau chiếm chỗ đã diễn ra lâu nay, nhưng chưa thấy cơ quan nào xử lý hoặc có biện pháp thu phí đối với họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang