Nơi xảy ra TNGT khiến 13 người chết có đường nhỏ hẹp

Thứ Hai, 30/07/2018 12:56  | Hải Đường

|

​(CAO) Sáng 30-7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện đã đến kiểm tra hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa xe khách và xe container, khiến 13 người tử vong và 4 người bị thương nặng (đoạn qua thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Tại hiện trường, Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã báo cáo thông tin ban đầu về vụ tai nạn này và công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả của vụ tai nạn trên đến Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể và cùng đoàn công tác.

Theo thượng tá Hồng, khu vực xảy ra TNGT thảm khốc thuộc tuyến tránh QL1 đường khá nhỏ, mỗi bên chỉ có một làn đường. Vào giờ cao điểm, không chỉ ô tô, xe tải mà xe máy của người dân 2 địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam lưu thông trên tuyến này rất nhiều. Trong khi đó, tuyến đường trong thị trấn Vĩnh Điện có cầu Câu Lâu cũ yếu, giới hạn tải trọng nên hầu hết các phương tiện trọng tải nặng đều lưu thông ngoài đường tránh.

Thượng tá Hồng nói thêm, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã nhận được thông tin vụ tai nạn giao thông này vào lúc 2 giờ 15 phút, ngày 30-7, ngay sau đó, các lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, lực lượng Công an tỉnh đã có mặt hiện trường cùng người dân gần hiện trường để khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu và đưa các thi thể các nạn nhân về quê lo hậu sự.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể kiểm tra hiện trường TNGT khiến 13 người tử vong ở Quảng Nam

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết sắp tới Bộ GTVT sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam để bàn bạc rõ hơn về vụ việc. Bộ trưởng cũng cho biết, trên trục Bắc-Nam có cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sắp thông xe. Sau khi tuyến cao tốc này đưa vào sử dụng sẽ giảm lưu lượng xe lưu thông trên tuyến này.

Trước đó, Báo Công an TP Hồ Chí Minh đưa tin, khoảng 2 giờ 30 rạng sáng nay (30-7), trên quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách và xe container làm 13 chết, 4 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang