Nguy hiểm rình rập tại vòng xoay cao tốc HLD

Thứ Tư, 10/07/2019 17:54  | Thể Trịnh

|

(CAO) Vòng xoay QL51-Cao tốc HLD (TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây) địa phận huyện Long Thành (Đồng Nai) luôn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn khi người điều khiển phương tiện lưu thông rất lộn xộn.

Các phương tiện lưu thông lộn xộn tại vòng xoay cao tốc HLD
Tiềm ẩn tai nạn, mất trật tự giao thông qua khu vực vòng xoay cao tốc

Theo ghi nhận của PV vào những giờ cao điểm như sáng sớm và chiều tối, trên QL51 thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài qua khu vực vòng xoay dưới cao tốc (HLD). Các phương tiện cơ giới như: xe máy, xe ô tô tải, xe container... lưu thông lộn xộn qua vòng xoay QL51 khi không có sự hướng dẫn, túc trực của lực lượng CSGT.

Tại khu vực vòng xoay dẫn lên cao tốc theo cả hai chiều lên xuống đều tiềm ẩn nhiều rủi ra xảy ra tai nạn, khi xe máy chạy chung vào làn đường hỗn hợp. Chỉ cần một vụ va chạm, tại đây cũng đã khiến giao thông bị ảnh hưởng, ùn tắc kéo dài.

Tình trạng ùn tắc qua vòng xoay QL51 xảy ra thường xuyên

Chị L. một người dân bán nước ven tuyến đường QL51 bức xúc phản ánh: “Lượng phương tiện qua lại hàng ngày đều đông nghẹt từ các phía, tai nạn thường xuyên xảy ra nhất là tại khúc ôm cua qua vòng xoay lên cao tốc, chưa kể tình trạng kẹt xe vào các dịp lễ khiến nhiều người phải chen lấn đến ngộp thở khi qua vòng xoay”.

Theo quan sát của chúng tôi tại nút giao thông đều có biển báo và đèn tín hiệu, thậm chí có hệ thống camera giám sát nhưng tình trạng mất trật tự an toàn giao thông tại đây luôn hiện hữu.

Đề nghị lực lượng chức năng và phía đơn vị liên quan sớm có biện pháp xử lý và khắc phục tình trạng trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang