Cảnh sát giao thông tổng kết công tác phục vụ APEC 2017

Thứ Hai, 13/11/2017 08:19  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chiều 12-11, Cục CSGT – Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT, TTXH và dẫn đoàn phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại TP.Đà Nẵng và tổ chức quyên góp hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bão lũ

Lãnh đạo Bộ Công an, trung tướng Phạm Quốc Cương – Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cùng gần 1.000 cán bộ chiến sĩ (CBCS) CSGT trong cả nước tham dự.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà – Cục trưởng Cục CSGT cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tiểu ban An ninh trật tự - Y tế Ủy ban Quốc APEC 2017, Cục CSGT và CSGT các địa phương đã xây dựng, triển khai các kế hoạch, phương án và huy động tối đa lực lượng, tăng cường sử dụng các biện pháp bảo đảm TTATGT, TTXH, thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản và tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông phục vụ APEC 2017; phối hợp với các đơn vị đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm như: vận chuyển, tàng trữ ma túy, buôn lậu, khai thác trái phép tài nguyên... trên các tuyến giao thông.

Để bảo đảm TTATGT và phục vụ APEC 2017, Bộ Công an đã cho trưng dụng gần 1.000 CBCS CSGT từ Cục CSGT và công an 63 địa phương tập trung tại TP.Đà Nẵng.

Lực lượng CSGT chụp ảnh lưu niệm

Toàn lực lượng được tập huấn, huấn luyện các phương án, xử lý các tình huống phục vụ APEC, vượt qua khó khăn trở ngại do thời thiết mưa bão, dầm mình trong mưa gió, cả ngày lẫn đêm để hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó có 20 nữ CSGT là những người được lựa chọn kỹ, đảm bảo tinh nhuệ và tình nguyện xung phong đến Đà Nẵng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Lực lượng CSGT đã thực hiện gần 1.000 cuộc dẫn đoàn, điều hành xếp xe tại các địa điểm tổ chức hội nghị, đảm bảo an toàn cho các đoàn, các đại biểu, lãnh đạo APEC.

Lực lượng CSGT còn kiểm tra an toàn kỹ thuật, cấp biển số tạm, biển số APEC cho gần 2.000 xe ô tô, kiểm tra kỹ năng lái xe dân sự trên 1.000 lái xe phục vụ APEC.

Lực lượng CSGT còn tập trung xử lý các vi phạm về TNGT, phối hợp đấu tranh chống tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông. Qua đó, tình hình TTATGT, TTXH trên toàn quốc được giữ vững, góp phần giữ vững an ninh chính trị, thành công của APEC 2017, nâng cao vị thế của Việt Nam trên tầm thế giới.

Ngoài ra, lực lượng CSGT tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện để ứng cứu, giúp nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh miền Trung bị thiệt hại, mắc kẹt trong bão lũ, mưa gió.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà nhấn mạnh, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Công an; sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, chính quyền các cấp, lực lượng CSGT đã hoàn thành nhiệm vụ, tạo được tiếng vang lớn khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn hàng nghìn lượt đoàn bảo đảm an toàn, thông suốt, đúng thời gian, tạo được dấu ấn, hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT trong nhân dân và bạn bè quốc tế.

Các đại biểu tại lễ tổng kết

Trong thời gian tới nhiệm vụ còn nặng nề, nhiều khó khăn, thiếu tướng Trần Sơn Hà yêu cầu toàn thể CBCS đồng lòng, phát huy truyền thống và khí thế thành công lần này để tăng cường mở cao điểm bảo đảm TTATGT dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2018; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Giám đốc Công an tỉnh, thành phố đề ra các biện pháp hữu hiệu tiếp tục duy trì, kiềm chế và giảm bền vững TNGT và ùn tắc giao thông; thực hiện quyết liệt các biện pháp công tác bảo đảm TTATGT, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo các chuyên đề; phối hợp và tổ chức thực hiện các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh chống tội phạm; tổ chức phân luồng, phân tuyến, bố trí lực lượng hướng dẫn, điều khiển giao thông, làm tốt công tác phòng ngừa và giải quyết ùn tắc giao thông..

Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phục vụ APEC

Tại hội nghị, với tinh thần tương thân tương ái, lực lượng CSGT đã tổ chức quyên góp được hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ, chia sẻ với người dân bị thiệt hại do bão lũ, mưa gió trong thời gian qua.

Lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an các địa phương biểu dương những kết quả tốt đẹp và nghĩa cử cao đẹp mà lực lượng CSGT đã đạt được. Dịp này, Cục CSGT biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT

Bình luận (0)

Lên đầu trang