Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi dừng thu phí, lượng xe tăng nhanh

Thứ Sáu, 12/10/2018 18:37

|

(CAO) Sau khi Bộ GTVT có công điện yêu cầu dừng thu phí toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi từ 0h ngày 12-10, sáng cùng ngày, theo quan sát của chúng tôi lượng ô tô lưu thông trên cao tốc này tăng từ 25-30%.

Theo ghi nhận, sáng 12-10, các vị trí ổ gà đã được Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi khắc phục trước đó vài ngày nay tiếp tục đọng nước, bong tróc.

Theo hướng từ Tam Kỳ- Đà Nẵng tại km26, km27 nhiều vị trí ổ gà đã được trám lại nay tiếp tục đọng nước và bong tróc. Một số vị trí dùng tay có thể gỡ bề mặt thảm nhựa bê tông. Theo hướng Đà Nẵng- Tam Kỳ tại km45, km46… cũng trong tình trạng tương tự.

Một tài xế xe tải tên Nguyễn Văn Công (trú tỉnh Lâm Đồng, điều khiển xe 49C-072.63) cho biết, việc dừng thu phí cao tốc là hợp lý vì mặt đường chưa hoàn thiện. Sắp tới nếu mặt đường cao tốc chưa cải thiện mà thu phí thì phải chạy quốc lộ 1A.

Một cán bộ trực ở đây cho hay, việc không thu phí theo công điện của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã được thực hiện nghiêm chỉnh từ 0h ngày 12-10, tuy nhiên việc điều hành ở các trạm thu phí trên toàn tuyến vẫn diễn ra bình thường nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Sau khi xả trạm, lượng ô tô lưu thông trên tuyến tăng từ 25-30%.

Trong khi đó, kỹ sư Trần Dân, Phó Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Đà Nẵng - cho biết, những tồn tại của tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đã được Hội KHKT cầu đường Đà Nẵng chỉ ra gồm 7 điểm.

“Các ổ gà được vá chưa đúng kỹ thuật nên bị biến dạng và chưa tạo êm thuận, vật liệu chưa tương thích với vật liệu mặt đường hiện hữu, có xu hướng sớm hư hỏng trở lại. Độ bằng phẳng chạy xe trên một vài đoạn kém so với tiêu chuẩn đường cao tốc”, kỹ sư Trần Dân nói.

Một số hình ảnh đường cao tốc hư hỏng và công tác sửa chữa:

Một số đoạn trên tuyến cao tốc này đọng nước ở các điểm ổ gà.
Các công nhân đang khắc phục các ổ gà trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
Các công nhân đang khắc phục các ổ gà trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Các điểm xuất hiện ổ gà được công nhân khắc phục xong.
Các công nhân khắc phục các điểm xuất hiện ổ gà trên cao tốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang