TPHCM: Thêm ứng dụng tự đo nồng cồn tài xế trên ĐTDĐ

Thứ Tư, 25/03/2020 17:08

|

(CAO) Trên thiết bị di động hệ điều hành IOS và Android hiện đã có ứng dụng TTGT (thông tin giao thông) của Sở Giao thông vận tải TPHCM. Ứng dụng vừa ra mắt này chia sẻ thông tin giao thông tức thời từ chính cộng đồng tham gia giao thông trên địa bàn TPHCM. Theo đánh giá của nhiều người, ứng dụng này rất hữu ích với cánh tài xế.

Tính năng chính của ứng dụng này là giúp người dùng nhận được thông tin giờ cao điểm tức thời, theo vị trí và ngữ cảnh của từng người đồng thời dễ dàng chia sẻ cảnh báo các sự kiện quan sát được để đóng góp thông tin cho cộng đồng và giúp người dùng tìm kiếm khu vực quan tâm trên bản đồ.

Bên cạnh các mục như bản đồ, camera, cảnh báo, phản ánh… thì ứng dụng này còn có mục tính nồng độ cồn cho người dùng. Tại đây người dùng (tài xế) chọn khi vào các phần như là nam hay nữ, nhập các thông số như cần nặng, độ cồn, thể tích và sau đó bấm OK máy sẽ tính cho người dùng đã có nồng độ cồn trong máu như thế nào cũng như tình trạng sức khỏe và mức xử phạt theo nghị định 100/2019-NĐ-CP.

Được biết ứng dụng này góp phần giúp người dân đi lại thuận tiện hơn cũng tuyên truyền luật giao thông nhất là trong việc hạn chế tình trạng tài xế sử dụng rượu bia. Ứng dụng cài miễn phí và không quảng cáo.

Ứng dụng mới của Sở GTVT:

Bình luận (0)

Lên đầu trang