CSGT và cô giáo tiếng Anh giúp 2 người nước ngoài gặp nạn

Thứ Năm, 19/04/2018 10:49  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Nhận được tin báo có người bị tai nạn, CSGT huyện Tân Kỳ, Nghệ An đã có mặt kịp thời để xử lý. Một cô giáo dạy tiếng Anh cũng đến hiện trường hỗ trợ làm cầu nối để CSGT biết biết sự việc.

Theo đó vào lúc 19 giờ 30 ngày 15-4, hai du khách nước ngoài đang đi xe máy trên đường vòng xuyến thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, lúc đến mốc số 0 thì va chạm vào đuôi xe máy của người điều khiển cùng chiều văng xuống đường.

Vụ va chạm không nghiêm trọng, chỉ làm 2 du khách chỉ xây xước nhẹ, người phụ nữ chảy máu ở trán, quần rách gối.

Sau khi tai nạn xảy ra, nữ 'phượt thủ' hết sức lo lắng, người đàn ông thì lúng túng không biết tiếng Việt, giơ tay chỉ trỏ miệng luôn nói tiếng Anh làm mọi người không ai biết gì.

Đúng lúc CSGT huyện Tân Kỳ chạy đến dìu 2 người vào lề đường, lấy bông gạc y tế lau chùi vết thương trên trán người phụ nữ.

CSGT lau vết thương trên trán cho người phụ nữ nước ngoài

Do ngôn ngữ không thông thạo mà chỉ bằng những động tác nhẹ nhàng các chiến sỹ CSGT ra hiệu đưa 2 người đi bệnh viện để thăm khám. Cảm nhận được tìn hiệu chân tình, 2 phượt thủ lắc đầu. Đúng lúc đó, một cô giáo THPT thị trấn Lạt dạy tiếng Anh đi tới. Biết được CSGT và 2 người nước ngoài đang lúng túng trong giao tiếp cô giáo đã hỗ trợ phiên dịch lại cho các anh CSGT biết sự việc.

Cô giáo đội mũ bảo hiểm đang nói chuyện với 2 người nước ngoài

Sau khi sơ cứu, cặp đôi phượt thủ nước ngoài lại lên đường, họ không quên chắp tay cúi mình cảm ơn mọi người, cảm ơn cô giáo và các anh CSGT huyện Tân Kỳ.

Đoàn du khách Pháp 'xông đất' TP.HCM năm 2018
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang