CSGT TP.HCM ra quân đảm bảo TTATGT mùa thi 2016

Thứ Bảy, 11/06/2016 14:27  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Trong trường hợp xảy ra sự cố, Phòng CSGT Đường sắt – Đường bộ Công an TP.HCM (PC67) chủ trương cho các đơn vị sử dụng xe ưu tiên để đưa đón các thí sinh đến địa điểm dự thi an toàn, đúng thời gian quy định.

Bốn cơ quan đảm bảo trật tự ATGT mùa thi 2016

Để đảm bảo an ninh trật tự, trật tự ATGT trong thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016, Phòng PC67 phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai đồng bộ 6 giải pháp trọng tâm.

Trong đó chú trọng công tác nắm tình hình, tập trung rà soát, xác định các điểm phức tạp về TTATGT và các địa điểm tổ chức Hội đồng thi trên địa bàn thành phố, từ đó xây dựng phương án bố trí lực lượng phối hợp cùng các đơn vị, lực lượng địa phương tăng cường tuần tra cơ động, khép kín… điều tiết, phân luồng giao thông vào thời điểm trước và sau giờ thi diễn ra không để xảy ra ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến thời gian thi của thí sinh và lưu thông của người dân.

Hai kì thi năm 2016, lực lượng CSGT tăng cường tuần tra và bố trí tại các điểm thi để đảm bảo giao thông thông suốt

Tại các địa bàn là cửa ngõ ra vào thành phố, các khu vực xung quanh các nhà ga, bến xe, sân bay, các tuyến đường là hướng lưu thông chính vào các điểm tổ chức thi, Phòng PC67 đã triển khai các Tổ công tác điều hòa giao thông, tận tình chỉ dẫn hướng lưu thông cho các thí sinh, các phụ huynh đưa con em mình đến địa điểm tổ chức thi được thuận lợi, thông suốt.

Đơn vị này phối hợp với Thanh tra giao thông – Sở giao thông vận tải, công an địa phương phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp phương tiện kinh doanh chở khách dừng xe, đỗ xe sai quy định, chở quá số người quy định… nhằm hạn chế tối đa những tình huống phức tạp phát sinh gây cản trở cho quá trình di chuyển của phụ huynh và thí sinh đến TP.HCM dự thi hoặc trở về sau khi kết thúc các ngày thi.

Tại các điểm thi, lực lượng CSGT phối hợp cùng công an địa phương duy trì ổn định tình hình trật tự lòng đường, yêu cầu phụ huynh dừng xe, đỗ xe đúng quy định; không để xảy ra tình trạng mua bán lấn chiếm lòng đường, hè phố diễn ra xung quanh khu vực tổ chức thi, gây khó khăn cho công tác điều hòa, phân luồng giao thông qua đó giúp đảm bảo tình hình giao thông tại các khu vực hội đồng thi thuộc địa bàn đảm trách được thông suốt, thuận lợi và an toàn.

Thiếu tá Huỳnh Văn Hảo - Đội phó CSGT Đa Phước cho biết, tại các điểm thi trên địa bàn đơn vị quản lý sẽ bố trí 2 chiến sĩ CSGT túc trực để ổn định tình hình giao thông, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông

Theo nhận định của Phòng PC67, trong các ngày diễn ra kỳ thi năm nay sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp gây bất lợi cho lộ trình các thi sinh, các phụ huynh nên Phòng đã chủ trương tổ chức cho các đơn vị sử dụng các phương tiện xe ưu tiên được trang cấp sẵn sàng phục vụ cho việc đưa đón các thí sinh trong trường hợp xảy ra sự cố đến địa điểm dự thi đảm bảo an toàn, đúng thời gian quy định.

Ngoài ra, Phòng còn trang bị xe cẩu tại các tuyến đường trọng điểm trong trường hợp xảy ra những sự cố như: phương tiện bị hư hỏng, chết máy ở trên cầu, trên đường, cây ngã đổ gây ùn ứ giao thông... nhằm kịp thời có phương án giải tỏa phương tiện, không để ùn tắc giao thông nghiêm trọng xảy ra.

Đồng thời, Phòng chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Sở giao thông vận tải gấp rút triển khai rà soát và khắc phục các điểm bất cập về trật tự an toàn giao thông, nhanh chóng thực hiện các phương án chống ngập, phòng ngập trên các tuyến đường chuẩn bị chu đáo cho công tác tổ chức hai kỳ thi diễn ra trong thời gian mùa mưa của thành phố.

CSGT hướng dẫn người dân dậu xe ngay ngắn tại điểm trường tiểu học Dương Bá Trạc, Q.8 - Ảnh chụp trưa 11-6

Song song đó, Phòng PC67 chủ động phối hợp với các trường học, các đơn vị Đoàn thanh niên tổ chức các khóa tập huấn ngắn ngày nhằm tập trung hướng dẫn công tác điều hòa giao thông cho sinh viên, học viên về lý thuyết lẫn thực hành trên mô hình thực tế, cách thức xử lý tình huống khi gặp các sự cố bất ngờ xảy ra trên đường. Từ đó xây dựng được đội ngũ tình nguyện viên nòng cốt cùng tham gia phối hợp lực lượng chức năng điều hòa giao thông hiệu quả và kịp thời, nhanh chóng xử lý trong các tình huống… tuyên truyền, nhắc nhở thí sinh, phụ huynh chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông

Phòng PC67 yêu cầu mỗi cán bộ chiến sỹ lực lượng CSGT phải tiếp tục phát huy tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao độ, chấp hành nghiêm điều lệnh, tác phong, ngôn phong đúng mực. Đặc biệt, lực lượng CSGT phải quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ các thí sinh, phụ huynh đưa thí sinh đến địa điểm dự thi đúng giờ khi xảy ra sự cố…

Lực lượng CSGT ra quân giữ gìn an ninh trật tự cho Kỳ thi THPT Quốc gia

Bình luận (0)

Lên đầu trang