Đà Lạt xây dựng nút giao thông ở nơi ùn tắc nhất thành phố

Thứ Sáu, 12/04/2019 16:42

|

(CATP) Tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng nút giao Phan Chu Trinh (phường 9, TP. Đà Lạt) với tổng kinh phí 17,5 tỷ đồng. Đây là nút giao thông gây ách tắc lớn nhất của thành phố này từ nhiều năm qua. UBND tỉnh đã chỉ đạo TP. Đà Lạt và Sở Giao thông Vận tải (GTVT) lập phương án xử lý trình tỉnh xem xét.

Ngã tư Phan Chu Trinh nhiều năm qua là điểm nóng nhất của TP. Đà Lạt về tình trạng ách tắc giao thông diễn ra hằng ngày.

Tại đây, mật độ dân cư qua lại cao, do tập trung nhiều điểm đông người như: trường thiểu năng Hoa Phong Lan, hai trường học Phan Như Thạch, Chi Lăng, bãi xe Thành Bưởi, nhà hàng – tiệc cưới 198, điểm giao dịch của nhiều ngân hàng thương mại, khách sạn...

Đặc biệt chợ Phan Chu Trinh. Ngôi chợ này nằm ngay bên nút vòng xoay ngã 4, trên diện tích khoảng 800m2, hình thành từ sau năm 1975 với khoảng gần 150 quầy sạp, đã xuống cấp nghiêm trọng.

Giờ tan tầm hàng ngày, lượng người xe qua ngã tư Phan Chu Trinh chật như nêm, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng 

Vào những giờ cao điểm như từ 11h 30 đến 12h hay từ 16h 30 đến 17h hàng ngày, là giờ học sinh tan học, công chức tan tầm, người dân đi chợ, xe ô tô Thành Bưởi qua lại và các ngày cuối tuần, các ngày nghỉ, lễ rất đông khách du lịch, nút giao thông này ách tắc nghiêm trọng, CSGT luôn cắm chốt 4-5 người tại đây làm nhiệm vụ điều tiết, nhưng vẫn không đảm bảo bởi đường hẹp, lưu lượng người, xe qua lại đông đúc.

Các ngành chức năng đã lập phương án di dời chợ để mở rộng vòng xoay nút giao thông tại đây nhưng cho đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Quyết định 779/QĐ-UBND ngày 10-4-2019 của UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt, giao Sở GTVT làm chủ đầu tư mở rộng đường Trần Quý Cáp (đoạn từ đường Nguyễn Du đến ngã tư Phan Chu Trinh) với quy mô mặt đường 16m.

Cùng đó, dự án sẽ mở rộng bán kính vỉa hè qua bãi xe Thành Bưởi và Trung tâm tiệc cưới 198; bố trí dải phân cách trước ngân hàng Agribank, chia đoạn đường này thành 2 làn; mở rộng đường Lữ Gia đoạn từ ngã tư Phan Chu Trinh đến hết trường Hoa Phong Lan với bề rộng 14m, bố trí 1 bãi đậu xe gắn máy cho người ra vào chợ Phan Chu Trinh và điểm giao dịch của các ngân hàng thương mại...

Thời gian thực hiện dự án dự kiến đến năm 2021 hoàn thành.

Các phương tiện dọc - ngang chen lấn

Dự án mở rộng và cải tạo đường tại nút giao thông này khiến nhiều người dân ủng hộ.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến thắc mắc, vì sao tỉnh Lâm Đồng không cho phá bỏ, xây mới chợ Phan Chu Trinh đã xuống cấp, xập xệ - xây mới trên nền chợ cũ để đảm bảo sự thông thoáng, sạch sẽ, phục vụ nhu cầu dân sinh tại đây, tương xứng với công trình cải tạo, mở rộng hệ thống nút giao thông khu vực?

CSGT vất vả làm nhiệm vụ. Phía bên trái là khu chợ Phan Chu Trinh xây dựng từ sau năm 1975, đã xuống cấp nghiêm trọng

Bình luận (0)

Lên đầu trang