Đảm bảo an toàn giao thông phục vụ SEA Games 31

Thứ Năm, 05/05/2022 22:22

|

(CAO) Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an); Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Sở GTVT các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình về việc thông báo bộ nhận diện phù hiệu phương tiện giao thông phục vụ SEA Games 31.

Từ ngày 6 đến 23/5, Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) sẽ diễn ra tại 12 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định và Hòa Bình. Đảm bảo an toàn giao thông là nội dung quan trọng góp phần tổ chức thành công SEA Games 31.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, an toàn nhất cho quá trình di chuyển của các đoàn vận động viên và nhân dân trong suốt dịp SEA Games 31, Cục Cảnh sát giao thông đã đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I, Sở Giao thông Vận tải các địa phương đăng cai tổ chức các môn thi đấu và các đơn vị liên quan tập trung thực hiện một số công tác trọng tâm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT), tránh ùn tắc giao thông.

Trong đó, có những nhiệm vụ quan trọng như rà soát, sửa chữa khẩn trương hoàn chỉnh các công trình giao thông đường bộ, nhất là trạm dừng nghỉ, bến xe, bãi đỗ xe, biển báo hiệu giao thông đường bộ, vạch kẻ đường và các công trình khác; bổ sung biển báo hiệu hướng dẫn bằng tiếng Việt - Anh, biển báo hiệu nguy hiểm tại những điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông trên các tuyến đường bộ liên quan đến các hoạt động của SEA Games 31; tạm dừng thi công các dự án nâng cấp, sửa chữa, cải tạo công trình giao thông trên các tuyến đường bộ, đường sắt liên quan đến các hoạt động của SEA Games 31 từ ngày 01/5 đến hết ngày 24/5/2022; bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tại các trạm thu phí.

Các tỉnh, thành phố đã áp dụng các biện pháp tăng cường giám sát việc tuân thủ pháp luật về giao thông, cũng như các phương án và kế hoạch ứng phó; nhằm chủ động nắm chắc tình hình từ sớm, từ xa, từ cơ sở, để kịp thời tham mưu, giải quyết những vấn đề phát sinh, không để xảy ra bị động, bất ngờ và các vụ việc phức tạp lớn về an ninh, trật tự.

Cũng tại Hà Nội, Công an TP. Hà Nội thông báo phương án phân luồng giao thông, tổ chức hướng đi cho các phương tiện giao thông trong thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

TP Hà Nội tăng cường các biện pháp giải quyết ùn tắc giao thông dịp SEA Games 31

Sáng 4/5, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã có phương án phân luồng giao thông, tổ chức hướng đi cho các phương tiện giao thông trong dịp diễn ra các hoạt động của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Theo đó, từ ngày 6/5 đến ngày 23/5, tại 19 địa điểm trên địa bàn 14 quận, huyện của thành phố Hà Nội diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và 25 môn thi đấu trong khuôn khổ của SEA Games 31. Tham dự SEA Games có hơn 7.000 vận động viên cùng các đại biểu, quan chức thể thao của 11 quốc gia Đông Nam Á.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ các hoạt động của SEA Games 31, Công an Thành phố Hà Nội đã có phương án phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Cụ thể, tuyến đường phục vụ công tác đón, tiễn đoàn thể thao các nước đến Việt Nam, về các khách sạn trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đi thi đấu tại các địa phương và ngược lại.

Nằm trong chương trình thi đấu Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tổ chức tại Việt Nam, theo kế hoạch, môn bóng bàn sẽ diễn ra tại thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) từ 10 giờ đến 22 giờ các ngày từ 13-20/5.

Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương là địa điểm diễn ra các trận tranh tài của các tay vợt hàng đầu đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ cho SEA Games lần này tại Hải Dương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương yêu cầu công an tỉnh, sở giao thông vận tải và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng chủ động có phương án điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông để phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, tại các điểm, khu vực có nguy cơ cao dẫn tới ùn tắc, tai nạn giao thông.

Hải Dương đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho SEA Games 31 (ảnh minh họa)

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương yêu cầu Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Dương xây dựng phương án phân luồng, hướng dẫn giao thông các tuyến đường hướng về Trung tâm Văn hóa Xứ Đông và Nhà thi đấu Hải Dương, đặc biệt tập trung trên các tuyến từ nơi ăn, nghỉ của các đoàn vận động viên về Nhà thi đấu; tổ chức lực lượng ứng trực tại các nút giao có tình hình giao thông phức tạp, dễ xảy ra ùn tắc giao thông như: Khu vực cầu Cất, ngã tư Máy Sứ, ngã tư Hải Tân, nút giao Tam Giang, khu vực cửa ngõ đầu vào thành phố… để kịp thời phân luồng, hướng dẫn giao thông, giải tỏa ùn tắc trong những ngày diễn ra SEA Games 31.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã đưa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các chuyến bay xuất phát tại các cảng hàng không, sân bay trên cả nước phục vụ SEA Games 31. Theo đó, từ ngày 6/5/2022 đến hết ngày 28/5/2022 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các cơ quan, đơn vị liên quan phải triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường phù hợp quy định. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay... đã được thông báo để sẵn sàng phối hợp khi cần thiết.

SEA Games 31 là sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao lớn, quan trọng nhất khu vực Đông Nam Á. Do đó, việc tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông không chỉ nhằm mục đích bảo vệ an toàn cho mỗi cá nhân mà còn góp phần tạo hình ảnh đẹp của người Việt Nam trong mắt các phái đoàn thể thao và khán giả quốc tế tới Việt Nam. Bởi lẽ đó, việc người dân, doanh nghiệp tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo giao thông an toàn, thông thoáng trong suốt dịp Đại hội thể thao này chính là một yếu tố quan trọng góp phần tổ chức thành công SEA Games 31.

Ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ của người dân cũng là một nội dung quan trọng góp phần đảm bảo an ninh trật tự, ATGT trong suốt Đại hội thể thao. Cục Cảnh sát giao thông đã khuyến cáo người dân tại Hà Nội và một số tỉnh, thành lân cận cần lưu ý những thông tin cập nhật từ các cơ quan chức năng, phương tiện truyền thông, báo đài để tránh xảy ra vi phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang