Đường gần 550 tỷ sạt lở nhiều tháng gây ách tắc, vẫn chưa được khắc phục

Thứ Bảy, 16/02/2019 09:42

|

(CAO) Tuyến đường tránh đèo Măng Rơi được đầu tư gần 550 tỷ đồng liên tiếp bị sạt lở nghiêm trọng. Điều đáng nói, đường bị sạt lở hơn 4 tháng nay nhưng vẫn chưa được khắc phục gây cô lập, ách tắc giao thông.

Ngày 16-2, chúng tôi vào tuyến đường tránh đèo Măng Rơi (đoạn qua huyện Ti Mơ Rông, tỉnh Kon Tum), một số người dân 2 bên đường vẫy tay báo hiệu đường sạt lở, không đi được. Thấy làm lạ, vì giữa mùa khô một con đường đầu tư hàng trăm tỷ đồng lại bị sạt lở, chúng tôi thử đi tiếp để tìm hiểu.

Lưu thông khoảng được hơn 6km, chúng tôi đã gặp ngay điểm sạt lở đầu tiên. Rất nhiều đất đá đã vùi lập hết bề mặt đường, có chỗ giờ không phân biệt đâu là đường đâu là núi. Suốt dọc tuyến đường có nhiều điểm sạt lở taluy dương khiến đất, đá tràn xuống phủ kín cả một khoảng rộng lớn. Các điểm sạt lở nhìn bằng mắt thường có thể thấy dấu vết diễn ra đã lâu.

Tuyến đường nhiều tháng nay đã bị sạt lở nghiêm trọng gây ách tắc giao thông

Do tình trạng sạt lở xảy ra đã lâu không được khắc phục, nên xe cộ không thể lưu thông qua tuyến này. Mọi phương tiện đành phải lưu thông qua đeo Măng Rơi bằng đường cũ, dù biết nguy hiểm.

Ông Vương Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, do ảnh hưởng của bão vào cuối tháng 10-2018, nên truyến đường tránh Măng Rơi bị sạt lở. Toàn tuyến bị sạt lở với khối lượng lớn, nguồn kinh phí của huyện không đủ để khắc phục nên phải chờ bố trí của tỉnh.

Đường đã đưa vào sử dụng và hết hạn bảo hành nên kinh phí khắc phục do huyện và tỉnh bỏ ra. Tuyến đường tránh đèo Măng Rơi do UBND huyện Tu Mơ Rông làm chủ đầu tư, còn liên danh Công ty TNHH Tuấn Dũng và Công ty Trường Long thi công.

Được biết, tuyến đường tránh đèo Măng Rơi có chiều dài 15km, vốn đầu tư hơn 543 tỷ đồng đưa vào hoạt động từ năm 2016.

Tuyến đường bị biến dạng vì sạt lở
Rất nhiều đất đá đỗ xuống phủ kín mặt đường
Không nhận ra đâu là đường, đâu là núi
Trên tuyến đường tránh đèo Măng Rơi có rất nhiều điểm sạt lở mà chưa được khắc phục
Đường như một cái hồ khô hạn
Tuyến đường tránh đèo Măng Rơi được đầu tư gần 550 tỷ đồng nhưng không phát huy tác dụng vì sạt lở

Bình luận (0)

Lên đầu trang