Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai giải quyết nhanh gọn bức xúc của dân

Thứ Bảy, 19/03/2016 08:15  | Vĩ Đồng

|

(CAO) Với cách làm việc nhanh nhạy, quyết đoán, Giám đốc Sở Giao GTVT tỉnh Gia Lai đã giải quyết rốt ráo hai sự việc kéo dài hàng năm trời chỉ trong vòng chưa đầy một ngày. Vị giám đốc cho rằng, đấy không phải là thành tích mà chính là việc mà công bộc của dân phải làm.

Vào ngày 6-3-2016, trên một trang mạng xuất hiện nhiều hình ảnh về cây cầu bị hỏng, được chắp vá tạm bợ tại xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, Gia Lai).

Cây cầu hỏng ở huyện Chư Sê

Người đăng tải chia sẻ cảm xúc: “Cầu thì xài tạm bợ ván, có cả hố sâu nếu ai không để ý, ban ngày hay ban đêm cũng rất dễ lọt xuống. Cầu hỏng như thế này mà đêm hôm khuya khắt nào chị em phụ nữ đi làm về cũng phải đi qua, đau lòng quá, thấy lo lắng quá”.

Khoảng 20 phút sau khi thông tin này được đăng tải, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT Gia Lai đã phản hồi.

Ông Quế lập tức chuyển hình ảnh này đến lãnh đạo UBND huyện Chư Sê mong sớm được khắc phục.

Vào ngày 8-3-2016, ông Quế cũng nêu trường hợp này trong buổi làm việc với Ban ATGT huyện Chư Sê.

Chiều cùng ngày, sau khi gọi điện kiểm tra, ông Quế cho biết cây cầu đã tạm thời được khắc phục bằng cách đổ đá xuống các hố sâu, dùng vỏ thùng phuy trải lên mặt cầu cho người dân đi lại bớt nguy hiểm. Các ngành liên quan của huyện hứa sẽ khắc phục hoàn toàn tình trạng này bằng cách thay dầm cầu và mặt cầu để người dân đi lại thuận tiện, an toàn hơn.

Cũng theo thông tin phản ánh từ người dân, gần 2 năm nay, chiếc xe ô tô Ford 16 chỗ ngồi biển số 79D-3978 được vô tư dùng chở học sinh Trường THCS Phan Bội Châu (xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, Gia Lai) đi học hàng ngày, mặc dù tài xế không có giấy phép lái xe, còn xe thì không được kiểm định.

Vụ xe hết hạn đăng kiểm vẫn ngang nhiên đưa đón học sinh ở Chư Pưh

Người dân nói rằng đã nhiều lần phản ánh lên Công an huyện Chư Pưh, Đội tuần tra kiểm soát đường Hồ Chí Minh (Đội tuần tra sử dụng xe ô tô biển số 81B-00145 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai) về nguy cơ tiềm ẩn khi phương tiện này tiếp tục lưu thông, gây nguy hiểm cho tính mạng học sinh nhưng chưa đơn vị nào chịu giải quyết.

Quá bức xúc, người dân đã nhắn tin, gọi điện cho ông Quế. Sau khi tiếp nhận tin phản ánh này, cũng trong ngày 8-3, nhân chuyến công tác tại huyện Chư Sê, ông Nguyễn Hữu Quế đã tranh thủ đến hiện trường kiểm tra thực tế nội dung phản ánh.

Tại thời điểm trên, chiếc xe ô tô này đang đậu bên hông trường THCS Phan Bội Châu, trên đầu xe có dán bảng “Xe đưa đón học sinh”.

Qua kiểm tra sơ bộ trên hệ thống thông tin đăng kiểm cho thấy, chiếc xe ô tô khách biển số 79D-3978 nhãn hiệu Ford đăng ký ngày 4-10-2007 thuộc sở hữu của Hợp tác xã vận tải Hòa Bình (địa chỉ 80 đường 23-10 TP. Nha Trang, Khánh Hòa).

Thông tin thể hiện chiếc xe này được kiểm định gần nhất vào ngày 29-1-2015 tại Trung tâm đăng kiểm 81-02D (Gia Lai), ngày hết hạn kiểm định là ngày 28-4-2015.

Ngay sau khi có được thông tin về chiếc xe quá hạn đăng kiểm vẫn được lưu thông, ông Quế đã điện thoại thông báo sự việc với Trưởng công an huyện Chư Pưh, đồng thời ra văn bản đề nghị lực lượng chức năng huyện Chư Pưh kiểm tra việc mua bán xe nhưng không làm thủ tục chuyển quyền sở hữu phương tiện; xử lý nghiêm hành vi vi phạm điều khiển xe không có giấy phép lái xe (nếu có), xe hết hạn kiểm định vẫn chở học sinh tham gia lưu thông theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang