Giao thông TPHCM an toàn trong những ngày nghỉ lễ

Thứ Năm, 02/05/2024 09:31

|

(CATP) Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại TPHCM đã được lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) TP bảo đảm. Đặc biệt, trong đêm 30/4, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CSGT thuộc Phòng CSGT và các Đội CSGT - Trật tự thuộc Công an (CA) các quận, huyện và TP.Thủ Đức đã túc trực trên đường, giữ vững bình yên để nhân dân an tâm đón lễ, tận hưởng không khí lễ hội tại các điểm trình diễn pháo hoa.

Trong sáng 26/4, ngày làm việc cuối cùng trước khi người dân chính thức bước vào kỳ nghỉ lễ, lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT đã chủ động phối hợp cùng CA các quận, huyện và TP.Thủ Đức có mặt tại các tuyến đường huyết mạch nối TPHCM với các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ, để thực hiện nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông nhằm hạn chế tối đa tình trạng ùn ứ.

Tại khu vực Quốc lộ 1A (đoạn qua H.Bình Chánh) trong các ngày 27 và 28/4, lượng người và phương tiện từ TP đổ về các tỉnh, thành miền Tây tăng cao. Lực lượng CSGT TP đã phân luồng, điều tiết giao thông phục vụ người dân di chuyển an toàn. Bên cạnh đó còn phối hợp với các lực lượng thanh niên, tình nguyện viên địa phương tổ chức tặng hàng ngàn chai nước suốt, hàng ngàn khăn lạnh cho bà con. Ngoài ra, các CBCS đang công tác tại Trạm CSGT Tân Túc, Phòng CSGT "đội nắng" làm sạch vết dầu nhớt loang rộng trên tuyến Quốc lộ 1A để giúp người dân đỡ té ngã trong ngày 30/4.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy, Phòng CSGT làm nhiệm vụ gìn giữ bình yên trên các tuyến sông

Theo thống kê của Phòng CSGT CATP, tính đến 17 giờ ngày 01/5, lực lượng CSGT TPHCM đã lập gần 6.000 biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông. Trong đó, lỗi vi phạm về nồng độ cồn có gần 2.000 trường hợp vi phạm; 650 trường vi phạm về tốc độ; 6 trường hợp vi phạm quá tải trọng cho phép; 191 trường hợp chở quá số người quy định; 20 trường hợp đón, trả khách không đúng nơi quy định; 24 trường hợp tài xế điều khiển xe trong người có chất ma túy. Qua đó, lực lượng chức năng đã tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe có thời hạn đối với gần 1.200 trường hợp, tạm giữ 2.396 phương tiện các loại...

Trạm tiếp sức hành trình về quê nghỉ lễ của Phòng CSGT đặt trên tuyến Quốc lộ 1

Từ 13 giờ ngày 30/4, tại TPHCM, hàng ngàn CBCS CSGT đã được huy động, tham gia làm nhiệm vụ bảo vệ TTATGT tại các điểm trình diễn pháo hoa. Tại TP.Thủ Đức, địa phương có 3 điểm bắn pháo hoa, công tác chuẩn bị đã được lực lượng chức năng chuẩn bị kỹ lưỡng. Cùng với các đồng nghiệp nam, những nữ cán bộ công tác tại Đội CSGT - Trật tự, CATP.Thủ Đức đã được huy động cùng làm nhiệm vụ. Trao đổi với PV, đại diện BCH Đội CSGT - Trật tự CATP.Thủ Đức cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ, đội đã huy động 270 lượt CBCS làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT. Qua đó, lực lượng CSGT TP.Thủ Đức đã thực hiện tổng kiểm soát 495 trường hợp, lập biên bản vi phạm hành chính 452 trường hợp và tạm giữ 206 phương tiện. Trong đó có 162 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 82 trường hợp điều khiển xe vượt qua tốc độ cho phép và 2 trường hợp tham gia giao thông dương tính với chất ma túy.

Còn tại CAQ.Tân Bình, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, đơn vị đã huy động hơn 700 lượt CBCS làm nhiệm vụ, ứng trực. Trong đó, lực lượng CSGT đã lập biên bản 151 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, tạm giữ 44 xe môtô. Về hoạt động của các tổ 363, ghi nhận tổng kiểm tra 48 phương tiện với 52 đối tượng. Trong đó phát hiện và xử lý 4 đối tượng dương tính với chất ma túy. Đại diện CAQ.Tân Bình khẳng định, trong suốt kỳ nghỉ lễ vừa qua, đơn vị đã nêu cao quyết tâm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tăng cường tuần tra xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông...

Ra quân bảo đảm TTATGT

Bắt đầu từ 15 giờ ngày 01/5, lực lượng CSGT TPHCM đồng loạt xuất quân, làm nhiệm vụ tại các tuyến cửa ngõ giao thông dẫn về TP. Ghi nhận trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn nối tỉnh Long An và H.Bình Chánh, TPHCM, lúc 17 giờ, CBCS thuộc Trạm CSGT Tân Túc, Phòng CSGT đã có mặt tại các nút giao lớn để thực hiện phân luồng. Nhiều thời điểm ghi nhận tình hình giao thông diễn biến phức tạp. Tuy vậy, công tác điều tiết vẫn được bảo đảm tốt. Tại khu vực cửa ngõ phía Đông TP, tình hình giao thông trong chiều 01/5 cũng rất đông đúc phương tiện, CATP.Thủ Đức đã huy động tối đa quân số, phối hợp cùng Phòng CSGT ứng trực tại các điểm nóng về giao thông, quyết không để xảy ra tình huống bất ngờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang