Hàng loạt tài xế dính lỗi quá tốc độ trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Thứ Bảy, 20/04/2019 16:20

|

(CAO) Nhiều tài xế chưng hửng khi bị CSGT chặn dừng thông báo lỗi vi phạm khi lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương. Do từ ngày 1-2-2019 tốc độ tối đa trên tuyến đường này đã được điều chỉnh giảm từ 120km/h xuống còn 100km/h.

Nhằm thực hiện theo chỉ thị 01/CT-BCA của Bộ Công an, kế hoạch tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm chuyên đề về xe ô tô vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) như tránh, vượt phần đường, làn đường, dừng, đỗ, nồng độ cồn, ma tuý, chạy xe vào làn đường dừng khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn trên các tuyến cao tốc.

Tài xế cho rằng băng rôn thông báo thay đổi quy định tốc độ treo ở trạm thu phí quá nhỏ khó quan sát nhất là ban đêm

Sáng 20-4, tại phía trước trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa thuộc địa bàn huyện Châu Thành, Tiền Giang, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 thuộc Cục CSGT đã tiến hành kiểm tra nhiều phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương.

Lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm tốc độ khi lái xe trên đường cao tốc. Hầu hết các tài xế bị lập biên bản điều bất ngờ vì họ cho rằng đường cao tốc được chạy tối đa 120km/h mà họ chạy dưới tốc độ tối đa quy định sao lại vi phạm.

Qua giải thích của lực lượng chức năng thì tất cả tài xế đều đồng ý hành vi vi phạm của mình và cho rằng không để ý biển báo và băng rôn thông báo điều chỉnh giảm tốc độ tối đa được treo ở hai đầu trạm thu phí quá nhỏ nên không thấy.

CSGT xử lý vi phạm giao thông về tốc độ.
Nhiều tài xế tỏ ra bất ngờ khi bị lập biên bản vi phạm quá tốc độ.

Lái xe tải Trần Ngọc Quang ngụ TP.Cần Thơ cho biết sau khi đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương ngừng thu phí thì lượng xe lưu thông trên tuyến đường này tăng đột biến. Đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do tài xế điều khiển xe lưu thông vào làn dừng khẩn cấp, không giữ khoảng cách an toàn, tránh vượt sai quy định…

Có nhiều xe tải lưu thông chỉ 40km/h gây cản trở giao thông, trong khi đó quy định tốc độ tối thiểu là 60km/h. Nhiều xe cứu thương chuyển bệnh nhân cấp cứu phải hú còi chạy trong làn dừng khẩn cấp mới thoát khỏi được đoàn xe “bò” trên đường cao tốc.

Phương tiện dày đặc sau khi đường cao tốc ngừng thu phí

Bình luận (0)

Lên đầu trang