Khánh thành hệ thống giám sát TTATGT trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Thứ Ba, 20/12/2016 12:08  | Lê Bình

|

(CAO) Ngày 19-12-2016, thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục cảnh sát giao thông đã chủ trì lễ khánh thành và đưa vào sử dụng hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tư, an toàn giao thông trên tuyến cáo tốc TP.Hồ Chí Minh – Trung Lương (Tiền Giang).

Đây là dự án hợp tác giửa Cục CSGT và công ty cổ phần tiên phong công nghệ CFTD bắt đầu từ tháng 4-2016 nhằm xây dựng, lắp đặt các hạng mục của hệ thống giám sát, xử lý vi phạm TTATGT với công nghệ hiện đại, tiên tiến gồm các thiết bị nhận dạng biển số, thiết bị đo tốc độ, nhiều camera giám sát, quan sát được truyền dẫn trên hệ thống cáp quan, đảm bảo tình ổn định, bảo mật.

Đây là hệ thống cấu trúc dữ liệu được thiết kế trên nền tảng công nghệ đám mây cho phép giám sát được các hành vi người điều khiển phương tiện với độ chính xác cao, chụp ảnh và tự động nhận dạng được biển số phương tiện vi phạm. Ngoài ra hệ thống còn hỗ trợ đắc lực cho công tác điều tiết, phân luồng giao thông, lưu trữ các thông tin hình ảnh nhằm hỗ trợ công tác điều tra, phòng chống tội phạm trên tuyến; tìm hiểu nguyên nhân, diễn biến vụ tai nạn, xác nhận được đối tượng gây tai nạn….

Hệ thống giám sát còn có đặc điểm nổi bật là xác định các lỗi vi phạm nh: chạy sai tốc độ quy định; dừng đỗ sai quy định; Lỗi đi vào làn đường không được phép; lỗi vượt đèn đỏ, đi ngươc chiều, lùi xe trên đường cao tốc; lỗi đi sai làn; lỗi chuyển làn tại đoạn đường không cho phép…. Hệ thống có chức năng tổng hợp các báo cáo theo ngày, theo tuần, theo tháng và các điều kiện khác để có thể xử phạt “nguội” các trường hợp phạm lỗi. Đây là hệ thống đáp ứng được các yêu cầu hiện đại hóa của công tác tuần tra, giảm bớt sự có mặt thường xuyên và các biện pháp tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT trên tuyến đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang