Xử lý đối tượng lập nhóm kín trên Zalo để báo chốt của CSGT

Thứ Tư, 07/02/2024 12:42

|

(CAO) Ngày 6/02, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã xử phạt hành chính một trường hợp tạo nhóm kín trên mạng xã hội Zalo để báo chốt Cảnh sát giao thông (CSGT).

Theo đó, xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với N.N.K (SN 1996, ngụ P.Yên Đỗ, TP.Pleiku, Gia Lai) là quản trị viên quản lý nhóm kín Zalo để báo chốt CSGT.

Cơ quan Công an làm việc với  K. Ảnh: Linh Nhi.

Trước đó, nhóm kín trên Zalo do K làm quản trị viên thường xuyên thông báo địa điểm tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT và Thanh tra Sở Giao thông vận tải làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Nhóm này có gần một ngàn thành viên. Mục đích hoạt động của nhóm này để thành viên nhóm trao đổi các vấn đề về giao thông và kinh nghiệm khi lái xe. Tuy nhiên, sau một thời gian, nhóm này chuyển sang thông báo địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng chức năng nhằm tránh bị kiểm tra nồng độ cồn, tốc độ, tải trọng, …

Qua kiểm tra, mỗi ngày các thành viên trong nhóm Zalo đã chia sẻ, trao đổi hàng trăm thông tin về lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Hành vi báo chốt kiểm tra của lực lượng chức năng trên mạng xã hội đã tạo điều kiện cho những người vi phạm nắm được thông tin, đối phó với việc xử lý vi phạm; đồng thời gây ảnh hưởng đến công tác “phòng, chống tác hại của rượu bia”, và cản trở đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSGT.

Thậm chí, hành vi trên đã tiếp tay cho các loại tội phạm (có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, vũ khí, buôn lậu…) biết trước vị trí của lực lượng Công an đang thực thi nhiệm vụ để né tránh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang