Xe khách “nhồi nhét” 99 người từ Nam ra Bắc, bị phạt 100 triệu đồng

Thứ Ba, 21/01/2020 13:12  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 21-1, tổ tuần tra, kiểm soát của Phòng Cảnh sát giao thông (PC08), Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện xe khách loại 46 chỗ ngồi chạy trên Quốc lộ 1A hướng từ TP.Hồ Chí Minh đi Nghệ An (qua địa phận TP.Biên Hòa), nhồi nhét lượng hành khách lên tới gần 100 người.

Chiếc xe khách vi phạm được lực lượng chức năng đưa vào bến xe chờ xử lý.

Theo thông tin ban đầu, vào rạng sáng cùng ngày, qua kiểm tra xe ôtô khách loại 46 chỗ ngồi mang BS: 37B-023.10 do lái xe Trần Văn Hà (40 tuổi) điều khiển và chủ xe là ông Đặng Đình Thuận (59 tuổi, quê Nghệ An). Thời điểm kiểm tra, lực lượng PC08 Công an tỉnh phát hiện xe khách nhồi nhét lên đến 99 người, vượt 53 người so với quy định.

Ngoài ra, xe khách này còn chở hàng hóa, hành lý vượt kích thước của xe; lắp thêm giường nằm không đúng thiết kế của nhà sản xuất và không có giấy chứng nhận đăng kiểm xe.

Với các lỗi vi phạm nói trên, lực lượng PC08 đã tiến hành lập biên bản, xử phạt chủ xe, lái xe với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng, đồng thời tạm giữ xe khách để tiếp tục xử lý.

*Sáng cùng ngày, cũng trên Quốc lộ 1A, đoạn qua TP.Biên Hòa, lực lượng PC08 Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra và phát hiện xe khách BS: 18T-019.38 do lái xe Trần Văn Trung (39 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định) điều khiển chở vượt quy định 5 người.

Khi tiếp tục kiểm tra trên xe, lực lượng chức năng còn bất ngờ phát hiện chiếc xe khách này còn chở cả một đàn dê 53 con còn sống bên dưới gầm xe.

Ngay sau đó, lực lượng PC08 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Cục Quản lý thị trường và Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh tiến hành xác minh nguồn gốc của số dê nói trên.

Qua làm việc bước đầu, nhà xe không cung cấp được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của số dê nói trên. Theo tài xế xe khách, thì đàn dê này được một người thuê vận chuyển từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ trong dịp Tết.

Bên cạnh việc lập biên bản tạm giữ chiếc xe khách, lực lượng chức năng đã cho đưa đàn dê nói trên về khu vực tập kết tạm để lấy mẫu xét nghiệm và chờ xử lý.

Riêng số hành khách trên xe sau đó cũng đã được lực lượng chức năng bố trí phương tiện khác để tiếp tục hành trình về quê đón Tết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang