Mạnh tay xử lý “hung thần” xe ben vào trung tâm TP.HCM

Thứ Bảy, 16/04/2016 15:59  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nhằm hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến “hung thần” xe tải, xe ben xảy ra trên địa bàn TP.HCM vào ban đêm và rạng sáng hôm sau. Công an TP.HCM tăng cường tuần tra kiểm soát, mạnh tay xử lý các phương tiện vi phạm luật giao thông.

Đội CSGT Tân Sơn Nhất xử lý "hung thần" xe ben, xe tải trên đường Trường Chinh - Cộng Hòa (TP.HCM)

Theo ghi nhận tại khu vực mũi tàu Trường Chinh – Cộng Hòa (Q.Tân Bình) tối 15-4. Mặc dù chỉ mới 23 giờ 30 nhưng nhiều xe tải, xe ben chở hàng vẫn ngang nhiên chạy vào trung tâm TP.HCM với tốc độ cao. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đội Tân Sơn Nhất, CSCĐ tuần tra kiểm soát đã tiến hành dừng các phương tiện xử lý lỗi vi phạm lưu thông không đúng thời gian quy định.

Tài xế vi phạm xuất trình giấy tờ làm việc với lực lượng CSGT

Một số tài xế xe tải khi phát hiện lực lượng CSGT đã nhanh chóng rẽ sang đường Bà Quẹo bỏ chạy vẫn bị lực lượng CSGT dùng xe mô tô đặc chủng lai dắt quay về chốt xử lý. “Biết chạy giờ này là sai, nhưng do chủ xe khoán chuyến, ai chạy nhiều thì có thêm tiền nên ráng tranh thủ “bào” cho đủ sổ hụi”, một tài xế tên H. cho biết.

Tuy nhiên, công tác triển khai còn gặp nhiều vướng mắc. Một phần do các tài xế xe tải, xe ben hoạt động tinh vi, thậm chí có “hoa tiêu” cảnh giới lực lượng CSGT chốt chặn, tuần tra điện báo cho cánh tài xế. Phần còn lại, theo thông tư 91 của Bộ Giao thông Vận tải nâng tốc độ tối đa cho ô tô là 80 km/h trên các tuyến đường chính.

Các tài xế vi phạm bị lực lượng CSGT lập biên bản

“Tốc độ quy định tối đa đối với ô tô là 80 km/h nên việc xử lý vi phạm tốc độ gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với xe tải. Để xử lý được thì các phương tiện phải chạy từ 85 km/h trở lên mới vi phạm”, một cán bộ CSGT Đội Tân Sơn Nhất cho biết.

Nhận định tình hình, Đội CSGT Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Ban an toàn giao thông Q.Tân Bình và các cơ quan chức năng tuyên truyền, phổ biến về luật giao thông; góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Chiến sĩ CSGT đội Tân Sơn Nhất lập biên bản tài xế vi phạm lỗi Lưu thông không đi đúng thời gian quy định

Đồng thời, đơn vị CSGT sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát xử lý chuyên đề do ban chỉ huy phụ trách từ 23 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau, nắm tình hình tổ chức giao thông trên các tuyến và đưa ra những giải pháp, kiến nghị hợp lý. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tạo sức răn đe trong với tài xế xe tải, nhất là các xe chở vật liệu xây dựng.

Bên cạnh đó, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp cùng đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông trong công tác xử lý vi phạm tố độ, nồng độ cồn về ban đêm trên tuyến đường Trường Chinh, Cộng Hòa; đặc biệt là xe tải, xe ben.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Công an TP.HCM

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Công an TP.HCM cho biết: “Thời gian qua, tình trạng phương tiện cơ giới chở vật liệu xây dựng rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy đã được kéo giảm. Tình trạng này đôi lúc vẫn còn diễn ra trên các tuyến đường như Cộng Hòa, Trường Chinh khi không có lực lượng CSGT. Việc rơi vãi đất đá ra đường vừa gây ô nhiễm môi trường vừa nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.

Theo số liệu thống kê của Đội CSGT Tân Sơn Nhất, trong năm 2016 (từ 31/11/2015 đến thời điểm này) đơn vị đã xử lý 121 trường hợp liên quan đến xe tải. Cụ thể: 89 trường hợp Lưu thông không đi đúng thời gian quy định; 2 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; 7 trường hợp xe tải để đất, cát rơi vãi xuống đường; 2 trường hợp phương tiện đi vào đường cấm, giờ cấm, khu vực cấm, ngược chiều; 1 trường hợp chở quá tải và 21 trường hợp vi phạm các lỗi khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang