Bình Thuận:

Kiểm tra, xử lý hàng trăm xe mô tô phân khối lớn lưu thông trên QL1A

Thứ Bảy, 16/12/2023 15:50  | Lê Long

|

(CAO) Mô tô phân khối lớn là loại phương tiện sẽ được Công an tỉnh Bình Thuận tập trung kiểm tra; đặc biệt là kiểm tra xe mô tô phân khối lớn chạy thành đoàn, rú ga, nẹt pô, gắn biển số không đúng quy định.

Thực hiện đợt “Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024” và “Kế hoạch Tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô - xe gắn máy”, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận đang triển khai nhiều biện pháp kiểm soát xe mô tô phân khối lớn đi qua địa bàn tỉnh, rộ lên trong thời gian gần đây.

Các tổ công tác đã sử dụng hệ thống cố định và máy kiểm tra tốc độ cầm tay để kiểm tra phương tiện lưu thông. Ngoài việc kiểm tra tốc độ, các tổ công tác còn kiểm tra giấy tờ xe và việc chấp hành các quy định khác của pháp luật của người điều khiển phương tiện.

Trong hai ngày 15 và 16/12, Trạm CSGT Hàm Tân đã dừng kiểm soát tổng cộng 230 phương tiện mô tô, xe máy, trong đó có 152 xe mô tô phân khối lớn trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Hàm Tân và Hàm Thuận Nam.

Dừng kiểm tra đoàn xe mô tô phân khối lớn trên QL1A

Qua đó, lực lượng đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 08 trường hợp, trong đó: lập biên bản xử lý 04 trường hợp chạy quá tốc độ quy định trên 20km/h,  có 01 trường hợp gửi thông báo về cơ quan, 03 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 01 trường hợp đi không đúng làn đường quy định.

Có trường hợp chạy quá tốc độ quy định rất cao ở mức 101/60km/h và trong số những người vi phạm có cả người nước ngoài đang làm ăn, sinh sống tại TPHCM.

Người nước ngoài điều khiển xe mô tô phân khối lớn bị kiểm tra

Thời gian qua, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe mô tô phân khối lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh và cả nước. Vì vậy, trong “Kế hoạch Tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô - xe gắn máy” đang triển khai, mô tô phân khối lớn là loại phương tiện sẽ được Công an tỉnh Bình Thuận tập trung kiểm tra; đặc biệt là kiểm tra xe mô tô phân khối lớn chạy thành đoàn, rú ga, nẹt pô, gắn biển số không đúng quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang