Phát động chương trình vì an toàn giao thông Quốc gia

Thứ Hai, 29/02/2016 12:21  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Với mục đích giảm thiểu tai nạn giao thông trong cả nước, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) và Diễn đàn Otofun (otofun.net) tổ chức lễ phát động chương trình “Vì an toàn giao thông Việt Nam”.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 2 tháng đầu năm 2016, cả nước đã xảy ra 3.618 vụ TNGT, làm chết 1.590 người, làm bị thương 3.367 người.

So với cùng kỳ năm 2015 giảm 489 vụ (-11,91%), tăng 23 người chết (1,47%), giảm 398 người bị thương (-10,57%).

Trong đó, TNGT từ ít nghiêm trọng trở lên xảy ra 1.830 vụ, làm chết 1.590 người, bị thương 1.269 người. So với cùng kỳ năm 2015 giảm 20 vụ, tăng 23 người chết, tăng 172 người bị thương.

Vì những thực tế của giao thông diễn ra trong cả nước những ngày đầu năm, chương trình được triển khai với hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông và khuyến khích, thay đổi hành vi của người điều khiển tập trung vào các nội dung gồm: không sử dụng điện thoại khi lái xe, không lái xe khi đã uống rượu/bia và thắt dây an toàn khi lái xe ôtô.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Việt Nam phát biểu tại chương trình phát động- Ảnh: Đoàn Tuấn 

Phát biểu tại buổi lễ diễn ra ngày 27-2, tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình - Ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Việt Nam cho biết, năm 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết,” chương trình hợp tác này là một trong những hoạt động tích cực đó.

“Mục đích là làm giảm thiểu tai nạn giao thông cả về số lượng và tính chất các vụ tai nạn. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng gần 300.000 thành viên trong diễn đàn Otofun và người dân chung tay nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi lái xe để tham gia giao thông an toàn hơn,” ông Khuất Việt Hùng khẳng định.

Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho biết, với sự phối hợp này, Toyota tin rằng sẽ ngày càng có nhiều người tham gia chương trình này để góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn hơn cho Việt Nam và từng bước hướng tới mục tiêu hạn chế, giảm thiểu tai nạn trong tương lai.

Các tài xế biểu diễn lái xe an toàn tại chương trình- Ảnh: Đoàn Tuấn 

Ngoài ra, chương trình còn phát động và giới thiệu cuộc thi sáng tác phim ngắn (video clip) và thiết kế nhãn dán (sticker) hướng tới những hành vi tích cực và các hoạt động lái xe an toàn cho người điều khiển ôtô và người ngồi trong xe.

Cuộc thi dành cho đối tượng công dân Việt có tài khoản facebook đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

Cuộc thi sẽ được thực hiện trong thời gian từ 29-2 đến 9-4-2016 thông qua mạng xã hội tại địa chỉ facebook.com/ViATGTVN2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang