Đường dân sinh xuống cấp nghiêm trọng sau khi thi công cao tốc

Thứ Năm, 21/11/2019 22:23

|

(CAO) Sau khi cho nhà thầu mượn phục vụ thi công cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, tuyến đường ĐH 01 bị xuống cấp hư hỏng nặng, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông qua lại.

Thời gian qua, nhiều người dân sinh sống ven tuyến đường ĐH 01 (từ thị trấn Châu Ổ lên các thôn Phú Lễ 1, Phú Lễ 2, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã phản ánh về tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường này.

Theo người dân địa phương, hồi trước mặt đường được trải thảm nhựa, dù lòng đường không rộng nhưng cũng đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông qua lại đây.

Từ năm 2014, tuyến đường ĐH 01 được nhà thầu mượn phục vụ việc vận chuyển nguyên, vật liệu thi công dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Sau khi các đơn vị làm đường cao tốc trên xong đã khiến tuyến đường ĐH 01 hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gây ra nhiều vụ té ngã cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Một đoạn tuyến đường ĐH 01 bị hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng.

Ông Trần Phương A. (trú thôn Phú Lễ 1, xã Bình Trung) cho biết: “Từ khi tuyến đường ĐH 01 được cho đơn vị thi công làm đường cao tốc mượn chở vật liệu thì người dân địa phương phải chịu đựng cảnh bụi bay mù mịt. Cũng chính những xe vận chuyển vật liệu thi công cao tốc băm nát tuyến đường khiến mặt đường xuất hiện ổ voi, ổ gà. Đặc biệt, sau mỗi trận mưa, con đường trở nên sình lầy. Nguy hiểm nhất là các hố nước khiến người tham gia giao thông lo sợ”.

Một đoạn tuyến đường ĐH 01 bị hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng.

Qua quan sát của chúng tôi, tuyến đường ĐH 01 có chiều dài khoảng 2km, nhưng có đến hàng chục ổ gà, ổ voi, nhiều đoạn một số ổ gà, ổ voi đọng lại thành vũng nước rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường ĐH 01 rất khó khăn.

Trước tình trạng này, ông Đoàn Hà Yên, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, từ khi các nhà thầu thi công làm đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xong, khiến các tuyến đường họ mượn chở vật liệu xuống cấp nghiêm trọng. Sau đó, chính quyền huyện có kiến nghị với BQL đường cao tốc này và lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi về sự việc này.

Một đoạn tuyến đường ĐH 01 bị hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng.

“Phía nhà thầu họ cam kết thực hiện hoàn trả trước ngày 30-10-2017. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay, khi cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi vận hành toàn tuyến hơn 1 năm, việc hoàn trả các tuyến đường vẫn chưa được triển khai.

Cách đây 1 tháng, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sớm giải quyết những tồn tại của dự án đường cao tốc trên, trong đó có việc hoàn trả các tuyến đường mà địa phương cho mượn để phục vụ thi công cao tốc”, ông Đoàn Hà Yên nói.

Khởi tố 4 lãnh đạo trong dự án đường cao tốc trị giá gần 35.000 tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang