Tai nạn liên tiếp do dốc cầu Long Thành quá cao

Thứ Bảy, 20/06/2015 08:25  | Minh Thắng

|

(CATP) Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng lại vừa xảy ra lúc 15 giờ 30 ngày 18-6, tại Km13+300 trên đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn qua địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, một chiếc xe khách (loại 45 chỗ) chạy hướng Đồng Nai về TPHCM, khi leo dốc cầu Long Thành được một đoạn thì bất ngờ bị sự cố mất thắng làm chiếc xe tụt dốc.

Cùng lúc này, nhiều phương tiện khác lưu thông phía sau đang lấy trớn lên dốc cầu, nên đã không tránh kịp và bị tông dồn vào đuôi xe khách trên. Tổng cộng có bốn chiếc xe phía sau tông vào, gồm: xe tải, xe container, xe du lịch (loại 7 chỗ) và một xe khách (loại 45 chỗ). Cú va chạm gây chấn động mạnh làm 13 người đi trên các xe bị thương phải đưa vào Bệnh viện Long Thành cấp cứu.

Cầu Long Thành có độ dốc rất cao

Trước đó, cũng tại vị trí trên nhưng ở hướng lưu thông ngược lại, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào ngày 7-5-2015. Vào thời gian trên, xe container và ôtô Ford Everest lưu thông cùng chiều, hướng TPHCM đi Đồng Nai, khi đang đổ gần hết dốc cầu Long Thành thì bất ngờ xe container lấn trái tông vào ôtô 7 chỗ, bên trong có 5 người. Vụ tai nạn khiến 3 người trong một gia đình bị thương, được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Liên tiếp xảy ra hai vụ tai nạn trên cầu Long Thành, cùng một địa điểm, làm cho không ít người lo ngại về độ an toàn của cây cầu. Một cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến đường này cho biết, nguyên nhân chủ yếu là do các tài xế khi lên dốc cầu đã không giữ khoảng cách an toàn. Khi xe phía trước có sự cố thì xe sau không thắng kịp, vì tốc độ xe chạy trên đường cao tốc khác với tuyến đường bình thường.

Cầu Long Thành bắc qua sông Đồng Nai, nối liền địa phận TPHCM và tỉnh Đồng Nai. Cây cầu này thuộc gói thầu số 2 của dự án xây dựng đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, với tổng chiều dài toàn tuyến là 3.100 mét. Trong đó phần cầu dài 2.346 mét (phần còn lại là đường dẫn vào cầu), rộng 19,7 mét. Cầu được thiết kế cho 4 làn xe lưu thông với vận tốc thiết kế 100 km/giờ.

Do cây cầu bắc qua sông rộng lớn, tạo khoảng cách thông thuyền an toàn cho tàu bè qua lại, nên cầu có độ dốc khá cao. Vì vậy các tài xế mỗi khi qua cầu cần phải chú ý giữ khoảng cách an toàn theo quy định, tránh xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc.

Bình luận (4)

Cái này thuộc quyền quản lý đường bộ. Theo em nên phân làn xe ô tô và gắn camera quan sát xử lý những lái xe lái ẩu.

Le Hoang Duoc - Thứ Năm, 25/06/2015, 21:21 Trả lời | Thích

Nguời viết bài có lẽ ít đi các đèo dốc ở Việt Nam, vậy nên nói độ cầu quá cao, trong khi không biết thông số độ dốc (%). Hai va chạm trên chủ yếu do lái xe.

Nguyen Thanh Thien - Chủ Nhật, 21/06/2015, 13:04 Trả lời | Thích

Cái này là lỗi do người lái chứ sao lại nói do cây cầu. Tài xế chạy đúng tốc độ, bảo dưỡng xe thường xuyên thì sẽ tránh được tai nạn thôi.

Nguyen Quang Huy - Chủ Nhật, 21/06/2015, 12:39 Trả lời | Thích

Tôi thấy dốc cầu Long Thành không cao bằng cầu Phú Mỹ, còn chuyện xe bị mất thắng là do lỗi của xe chứ đừng nói dốc cầu Long Thành quá cao, nói như vậy chưa chính xác, hơn nữa các loại xe chạy không đảm bảo cự ly nên khi xảy ra tai nạn, các xe sau tránh không kịp, đó là lỗi của các bác tài xế.

LAMQUOCTHANG - Thứ Bảy, 20/06/2015, 10:28 Trả lời | Thích
Lên đầu trang