Tài xế không ngủ gật, không có nồng độ cồn

Thứ Sáu, 06/10/2017 16:36  | Thiện Thảo

|

(CAO) Liên quan đến vụ tai nạn giao thảm khốc tại Cần Thơ, chiều 6-10, thượng tá Trần Văn Dương, người phát ngôn của Công an TP.Cần Thơ đã thông tin chính thức thông về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Xe khách mất lái, 16 người thương vong
 

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 3 giờ sáng, ngày 6-10, tại Km 28+300 thuộc quốc lộ 91, qua địa bàn Ô Môn. Tài xế điều khiển xe khách loại 29 chỗ của Hãng xe Văn Lang là Huỳnh Ngọc Tân (44 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt). Xe lưu thông theo hướng Cần Thơ đi An Giang, khi đến địa điểm tông vào cột điện lề trái và lật ngang.

Lãnh đạo TP.Cần Thơ thăm hỏi nạn nhân

Trên xe có tất cả 17 hành khách cùng tài xế và phụ xe. Vụ tai nạn khiến 2 người chết là Nguyễn Thị Ánh Tuyết (22 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) và phụ xe Châu Thanh Quang (45 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) và 10 người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Hiện cơ quan điều tra đã hoàn tất công tác khám nghiệm, đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Lãnh đạo TP.Cần Thơ đến thăm và hỗ trợ ban đầu cho gia đình 2 nạn nhân tử vong mỗi người 5 triệu đồng và 10 người bị thương mỗi người 2 triệu đồng.

Thượng tá Nguyễn Phú Thương, Trưởng Công an quận Ô Môn cho rằng, bước đầu làm việc với tài xế, lực lượng công an đã xác định, lúc xảy ra tai nạn, tài xế không ngủ gật, trong người không có nồng độ cồn. “Kết quả xử lý ra sao, chúng tôi còn chờ kết quả giám định hiện trường, kết quả giải mã hộp đen”.

Chiếc xe sau vụ tai nạn

Tuy nhiên, theo lời hành khách kể lại, xe đến địa phận quận Ô Môn, tài xế quay đầu xe về Thốt Nốt lấy một số giấy tờ. “Tài xế chạy hết sức khẩn trương. Trên xe ai cũng đề nghị chạy chậm lại nhưng không được sự đồng ý. Xe chạy 100 km/h. Chạy khoảng 4km xảy ra tai nạn”, một hành khách kể lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang