Tài xế ‘méo mặt’ với phân làn tại cầu vượt mới thông xe

Thứ Ba, 23/05/2017 00:01  | Đức Thiện

|

(CAO) Dù chỉ mới được đưa vào sử dụng chưa đầy một tuần nhưng cánh tài xế xe tải những ngày qua đã phải “dở khóc dở cười” khi cho xe lưu thông lên cầu vượt ngã tư Gò Mây (quốc lộ 1, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân).

Một tài xế tên L.T. Tuấn phản ánh cho biết nhiều bác tài khi qua cầu đã bị lực lượng CSGT xử lý vi phạm mà không rõ lý do. Sau khi được nghe trình bày, các tài xế mới biết mình bì xử phạt vì cho xe chuyển làn trên cầu.

Anh Tuấn cho biết điều này khiến nhiều anh em phải “dở khóc dở cười” vì mọi khi lưu thông qua cầu vượt trên Quốc lộ 1A thì việc chuyển làn là điều hết sức bình thường. Do đó khi đi qua cầu vượt ngã tư Gò Mây, việc bị thổi phạt khiến cánh tài xế cảm thấy bất ngờ.

Theo ghi nhận, khu vực cầu vượt ngã tư Gò Mây có bảng phân luồng phương tiện lưu thông và có cắm cả bảng yêu cầu phương tiện đi thẳng quốc lộ 1 phải đi lên cầu vượt. Tuy nhiên, bảng phân luồng lại không có ký hiệu dành cho xe tải. Đây là một phần lý do khiến các tài xế cảm thấy hoang mang và cho rằng việc chuyển làn tại đây là hoàn toàn bình thường.

Cách đó khoảng 3km là khu vực cầu vượt ngã tư An Sương. Nơi đây, bảng phân luồng xe được thể hiện đầy đủ, cụ thể và có ký hiệu làn đường dành cho xe tải. Anh Tuấn mong muốn cơ quan chức năng cần có biện pháp thể hiện bảng chỉ dẫn để cánh tài xế hiểu hơn quy định và tránh vi phạm khi lưu thông qua cầu vượt tại đây.

Được biết, cầu vượt ngã tư Gò Mây chỉ vừa mới thông xe hôm 17-5 vừa rồi. Công trình này đã hoàn thành trước dự kiến đến 3 tháng, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe cục bộ tại giao lộ này. Bên cạnh đó, cầu vượt ngã tư Gò Mây còn được kỳ vọng sẽ làm giảm bớt tình trạng ách tắc giao thông trên quốc lộ 1 đoạn từ ngã tư An Sương (Q.12 – Hóc Môn) đến nút giao thông An Lạc (H. Bình Chánh).

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang