CSGT Công an TPHCM tăng cường kiểm tra xe vận tải hàng hóa

Thứ Năm, 08/10/2020 14:57

|

(CAO) Phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an TP.HCM cho biết, từ nay đến cuối năm 2020, TP diễn ra nhiều hoạt động quan trọng và cũng là thời điểm nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân sẽ có sự gia tăng.

Chính vì vậy, song song với nhiều kế hoạch ra quân bảo đảm ATGT, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt tiến hành triển khai lực lượng tăng cường kiểm soát xe ô tô vận tải hàng hóa.

Đây là một trong những giải pháp quyết liệt nhằm hạn chế được những nguy cơ gây mất ATGT đến từ các phương tiện này, qua đó góp phần bảo đảm an toàn cho người dân trên địa bàn TP. 

CSGT tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát và điều tiết giao thông từ nay cho đến cuối năm

Từ tháng 10-2020, Phòng CSGT lên kế hoạch kiểm tra và thực hiện công tác tuyên truyền các quy định pháp luật đến đối tượng là chủ, tài xế xe ôtô vận tải hàng hóa và từ ngày 11-10 cho đến hết ngày 14-12-2020, CSGT các đơn vị sẽ tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.

Theo đó, Phòng sẽ tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các phương tiện vận tải như xe container, xe tải, xe ben, xe bồn. Để hạn chế những vi phạm do các lái xe , chủ xe có thể gây ra có thể ảnh hưởng xấu đến tình hình giao thông trên suốt hành trình, CSGT có thể kiểm tra xử lý vi phạm ngay tại các điểm nơi phương tiện xuất phát, khu vực sân bay, bến xe, bến cảng, kho bãi…

Bên cạnh đó, CSGT cũng sẽ tăng cường quân số xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tuyến đường thường xuyên xảy ra TNGT, ùn tắc giao thông, đặc biệt là các tuyến giao thông cửa ngõ ra vào TP.

Khi phát hiện xe ô tô vận tải hàng hóa vi phạm các lỗi như: vi phạm các quy định về tải trọng phương tiện; vi phạm về kích thước thành, thùng xe; đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi không đúng tuyến, phạm vi, thời gian quy định; đi không đúng làn đường quy định; chạy quá tốc độ quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn, chất kích thích... lực lượng CSGT sẽ tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trong quá trình kiểm tra, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSGT sẽ kịp thời phát hiện các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo…

Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm nghiêm trọng như: Sử dụng ma túy, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả… CSGT sẽ tiến hành đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện; đồng thời phối hợp với Cảnh sát điều tra về ma túy, Kỹ thuật hình sự, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, Công an phường, xã… để xử lý theo đúng quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang