Tàu hỏa tông văng xe ben rồi lật 8 toa, ít nhất 12 người thương vong

Thứ Năm, 24/05/2018 07:20

|

(CAO) Vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra vào khoảng 1h30 rạng sáng nay 24-5, khi đoàn tàu chở khách số hiệu SE19 đã tông và húc văng xe ben ở đường giao nhau tại Thanh Hóa dẫn đến 8 toa tàu bị lật, bước đầu đã có 2 người chết và khoảng 10 người bị thương.

Tin ban đầu, vào thời điểm trên, tại khu gian ga Khoa Trường (xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), đoàn tàu chở khách số hiệu SE19 lưu thông theo hướng Bắc - Nam, chở khoảng 400 hành khách, khi đến đường ngang có gác chắn tại km 234+050 giữa ga Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM đã tông vào một xe ben BS: 37C - 151.38 chở đá băng ngang đường sắt.

Vụ tại nạn khiến xe ben bị húc văng sang một bên, đoàn tàu mất thăng bằng nên bị lật đầu tàu và 7 toa phía sau, lái tàu và phụ lái tàu tử vong, kẹt trong cabin đầu máy, 10 hành khách trên tàu bị thương được đưa đi cấp cứu.

Clip hiện trường vụ tại nạn (nguồn Hương Nhàn):

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng công an, PCCC - Cứu hộ cứu nạn đã điều lực lượng đến hiện trường, khẩn trương phối hợp với các ngành chức năng địa phương huy động phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân. Hành khách không bị thương đã được chuyển sang ga gần nhất để tiếp tục hành trình.

Hiện Công an đã làm việc với 2 nhân viên gác chắn đêm qua và những người liên quan để điều tra nguyên nhân tai nạn. Hệ thống hộp đen ở trạm gác chắn tàu - nơi xảy ra tai nạn đã được lực lượng chức năng niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Ông Vũ Hoàng Linh - Chánh Văn Phòng Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa cho biết, nhận tin báo vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, Ban đã chỉ đạo các lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để làm công tác cứu hộ, cứu nạn.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa xác nhận, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 rạng sáng nay, hậu quả là 8 toa tàu bị lật xuống ruộng, xe tải bị hất văng, ít nhất 2 người tử vong và khoảng 10 người bị thương.

Hình ảnh hiện trường vụ lật tàu (từ mạng xã hội, Phúc Tuấn, Hoàng Mạnh):

Nhiều nạn nhân, thân nhân các nạn nhân, nhân viên đường sắt vẫn còn bàng hoàng sau vụ tai nạn
Hình ảnh vụ lật tàu nhìn từ trên cao
Cứu hộ các nạn nhân trong đêm
Hành khách bàng hoàng trước vụ việc
Chiếc xe ben chở đá bị đâm văng xuống ruộng

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang