Cầu Vàm Cống trị giá hơn 5.000 tỷ đồng chính thức khánh thành

Chủ Nhật, 19/05/2019 11:37  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 19-5, tại TP.Cần Thơ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức khánh thành cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối liền H.Lấp Vò (Đồng Tháp) và H.Vĩnh Thạnh, Q.Thốt Nốt (TP.Cần Thơ).

Rất đông báo chí chờ tác nghiệp.

Tham dự lễ có Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và lãnh đạo các tỉnh, thành ĐBSCL. Đến khoảng 9 giờ 50 phút, nghi thức cắt băng khánh thành cầu Vàm Cống được diễn ra.

Rất đông người dân chờ đến giây phúc cầu khánh thành và thông xe.

Theo ghi nhận, từ lúc sáng sớm, rất nhiều người dân ở 2 phía đầu cầu đã kéo nhau lên gần cầu để xem thời khắc cầu được khánh thành và chính thức thông xe.

Cắt băng khánh thành cầu Vàm Cống.

Cầu Vàm Cống có tổng chiều dài gần 3km, rộng 24,5m, đường dẫn dài gần 6km bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và 2 làn đi bộ. Cầu nối liền H.Lấp Vò (Đồng Tháp) và H.Vĩnh Thạnh, Q.Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) với tốc độ thiết kế 80 km/h.

Cầu Vàm Cống chính thức thông xe.

Công trình được thực hiện từ nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng chi phí hơn 5.000 tỷ đồng.

Cầu Vàm Cống thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư và được khởi công từ tháng 9-2013.

Dự án cầu Vàm Cống có tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.

Trong quá trình thi công dù gặp một số điều kiện không thuận lợi, nhưng nỗ lực khắc phục từ các đơn vị tư vấn, nhà thầu cũng như trợ giúp từ các nhà tài trợ đến nay dự án đã được hoàn thành.

Cầu Vàm Cống nhìn từ trên cao.

Sau khi khánh thành cầu, người dân vui mừng vì không phải lụy phà và kẹt xe, ùn tắc như thường diễn ra ati5 phà Vàm Cống vào dịp lễ tết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang