Tìm nạn nhân bị cưỡng đoạt tài sản và vay lãi nặng

Thứ Sáu, 22/12/2023 11:23

|

(CATP) Ngày 21/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM cho biết, vừa phát thông báo tìm người bị hại và người có liên quan đến vụ án "Cưỡng đoạt tài sản" và "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" để điều tra xử lý được đúng người, đúng tội, đúng đối tượng và dứt điểm vụ án.

Trong vụ án này vào ngày 10/8/2023, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố đối với Hoàng Trọng Đức (SN 2001), Nguyễn Văn Long (SN 1995), Phùng Quang Huy (SN 1997) và Đỗ Hồng Quân (SN 2003, cùng ngụ TP.Hà Nội) về tội "Cưỡng đoạt tài sản"; Nguyễn Hoàng Anh (SN 1994, ngụ Q.Ba Đình, Hà Nội) về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". Đây là 2 nhóm hoạt động "tín dụng đen" với thủ đoạn liều lĩnh như đe dọa khủng bố tinh thần người vay để uy hiếp đòi nợ. Để bắt giữ, ngăn chặn được nhóm tội phạm này, Công an TPHCM đã phải lập chuyên án đấu tranh rất quyết liệt.

Trước đó, khoảng cuối tháng 7/2023, đánh giá được sự nguy hiểm của tệ nạn cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự sẽ kéo theo nhiều bất ổn về anh ninh trật tự, Ban Giám đốc Công an TPHCM chỉ đạo toàn lực lượng Công an Thành phố ra quân tấn công tội phạm Cưỡng đoạt tài sản và liên quan hoạt động "Tín dụng đen". Ngày 02/8/2023, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận 8, Bình Chánh, Nhà Bè và Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội triệt phá chuyên án, tạm giữ hình sự 5 đối tượng "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" và "cưỡng đoạt tài sản", gồm: Hoàng Trọng Đức, Đỗ Hồng Quân, Phùng Quang Huy, Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Văn Long.

Các đối tượng bị khởi tố

Căn cứ theo tài liệu hồ sơ, 5 đối tượng này tuy ở chung nhà nhưng chia thành 2 nhóm hoạt động riêng. Đức với Quân một nhóm, Hoàng Anh, Long và Huy thuộc một nhóm. Tuy khác nhóm nhưng các đối tượng vẫn hỗ trợ nhau khi không đủ tiền để hoạt động phạm tội. Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố đối với Đức, Long, Huy và Quân về tội "Cưỡng đoạt tài sản"; Hoàng Anh về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". Nguyễn Thành Đô (SN 1994, cư trú xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội) được xác định là có liên quan đến vụ án.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị ai bị các đối tượng nêu trên cưỡng đoạt tài sản hoặc bị cho vay tiền vượt quá mức quy định của pháp luật cho phép, chuẩn bị sẵn tài liệu liên quan, bao gồm cả sao kê tài khoản ngân hàng (nếu thực hiện chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng), đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để trình báo sự việc; gặp cán bộ tiếp nhận là Nguyễn Ngọc Hoàng - điều tra viên thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (Đội 3), ĐT: 0971.440.567; địa chỉ 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Q1, TPHCM.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang