Ngang nhiên chạy ngược chiều, lấn làn trên nhiều cây cầu

Thứ Hai, 14/08/2017 09:01  | Đức Thiện

|

(CAO) Hiện nay, nhiều cây cầu trên địa bàn thành phố xuất hiện tình trạng người dân chạy xe ngược chiều, lấn làn trái phép gây mất trật tự giao thông.

Đáng nói tại một số nơi, tình trạng này diễn ra với mật độ dày đặc và gần như cả ngày. Tại cầu Kênh Xáng (Q.8), trong khoảng thời gian từ 8g đến 9g sáng các ngày trong tuần đều xảy ra tình trạng kẹt xe trên chiều lưu thông từ khu Trung Sơn hướng về đường Dương Bá Trạc.

Trong khi đó ở chiều đối diện không xảy ra tình trạng này. Chính vì thế, nhiều người dân do thiếu ý thức đã quyết định đi ngược chiều để tránh kẹt xe và đỡ tốn thời gian. Không chỉ trong khung giờ kể trên, theo chia sẻ của một số người dân thì tình trạng đi ngược chiều ngay trên cầu xảy ra hầu như cả ngày. Vào giờ cao điểm, lượng người đi ngược chiều để tránh kẹt xe sẽ đông hơn. Còn những giờ khác thì chỉ lác đác.

Theo ghi nhận, chỉ trong 1 giờ có thể đếm đến hơn 40 phương tiện đi ngược chiều, chủ yếu là xe gắn máy. Một số phương tiện khác có bao gồm xe đạp, xe điện hoặc xe đẩy hàng.

Còn ở cầu Điện Biên Phủ (nối Q.1 và Q. Bình Thạnh) dù không xảy ra kẹt xe song vẫn có nhiều người dân thiếu ý thức cho xe chạy ngược chiều. Các phương tiện vi phạm thường di chuyển theo lộ trình hướng từ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1) về ngã tư Hàng Xanh (Q. Bình Thạnh).

Lượng phương tiện đi ngược chiều ở đây cũng không hề ít ỏi. Chỉ trong 15 phút quan sát, phóng viên báo Điện tử Công an TPHCM đếm được có đến hơn 20 chiếc xe gắn máy đi ngược chiều. Tương đương với hơn 1 xe chạy ngược chiều mỗi phút. Chủ yếu những chiếc xe này tìm cách rẽ vào đường Trường Sa, vì nếu đi đúng chiều thì phải đến tận ngã tư Hàng Xanh cách đó đến gần 2km rồi vòng lại, gây mất thời gian.

Tình trạng đi ngược chiều tại hai cây cầu nói trên khiến giao thông hỗn loạn và gây nguy hiểm. Ông P., người dân sống gần cầu Điện Biên Phủ bức xúc cho biết: “Những người đi ngược chiều không hiểu việc họ làm là nguy hiểm cho chính họ lẫn những người khác. Lỡ có người đi đúng chiều nhưng chạy nhanh, họ không lường trước là có người đi ngược lại sẽ xử lý không kịp thì sẽ xảy ra tai nạn đáng tiếc”.

Không có xe đi ngược chiều, song một số cây cầu khác lại xảy ra việc xe gắn máy chạy lấn sang cả làn xe ôtô dù có dải phân cách. Đó là tình trạng thường xuyên diễn ra ở cầu Bình Triệu (Q. Bình Thạnh) lộ trình từ Bến xe Miền Đông hướng về đường Phạm Văn Đồng. Giờ cao điểm buổi chiều là lúc ghi nhận có nhiều xe gắn máy lấn sang làn xe ôtô nhiều nhất.

Đáng nói, nhiều phương tiện không chỉ đi lấn làn mà còn phóng nhanh vượt ẩu, gây nguy hiểm. Tình trạng này còn xảy ra ở cầu Bình Lợi, cách đó không xa. Cả hai cây cầu này đều có dải phân cách để phân làn giữa gắn máy và xe ôtô. Dù vậy, làn xe gắn máy tương đối hẹp nên vào giờ cao điểm thì xe di chuyển tương đối chậm. Đó là nguyên nhân chính khiến cho nhiều người thiếu kiên nhẫn quyết định đi vào làn đường dành cho xe ôtô.

Bình luận (0)

Lên đầu trang