TPHCM: Nhiều “ma men” tỏ thái độ bỏ xe máy khi vi phạm độ cồn “khủng”

Thứ Bảy, 30/09/2023 12:08

|

(CAO) Chỉ hơn 1 giờ làm việc, Đội Tuần tra dẫn đoàn đã xử lý nhiều “ma men” vi phạm nồng độ cồn ở mức cao tại quanh khu vực ngã tư Hàng Xanh, nhiều người tỏ thái độ muốn bỏ luôn xe máy vì xử phạt cao.

Ngày 30/9, Đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính với nhiều trường hợp say xỉn nhưng vẫn điều khiển phương tiện.

Theo đó, khuya 29/9, Đội Tuần tra dẫn đoàn đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn với tài xế ô tô, xe máy tại ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh.

Khoảng 22 giờ 30, anh N.D.K (SN 1984) lái xe máy chở bạn đi nhậu về thì bị CSGT mời vào chốt để kiểm tra. Kết quả phát hiện trong hơi thở của anh K có mức nồng độ cồn là 0,226 miligam/lít khí thở, anh K không xuất trình được GPLX.

Sau nhiều lần xin không được, anh K. mới đồng ý ký vào biên bản.

Làm việc với CSGT, anh K thừa nhận có uống bia trước đó, đồng thời xin được CSGT bỏ qua lỗi vi phạm.

“Thời gian qua tôi rất khó khăn do dịch COVID-19, mới đi làm lại đây, nếu bị phạt thì lấy tiền đâu đóng, lấy xe đâu đi làm,.... chắc tôi sẽ bỏ xe luôn”, anh K. nói.

Tổ công tác giải thích, việc lái xe máy sau khi sử dụng rượu bia là vi phạm pháp luật, gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho anh K. và những người tham gia giao thông.

CSGT đã cương quyết xử lý, lập biên bản đối với anh K. Sau khoảng 30 phút kì kèo xin thông cảm không được, anh K đã đồng ý ký vào biên bản vi phạm.

Anh M. khẳng định uống 3 lon, đủ tỉnh táo lái xe về TP Dĩ An.

Tiếp đó, CSGT tiếp tục kiểm tra và phát hiện anh T.V.M (SN 1986) có mức nồng độ cồn là 0,790 miligam/lít khí thở.

Với lỗi vi phạm trên, anh M. sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng, tạm giữ xe máy 7 ngày.

Anh M cho biết, uống 3 lon với bạn bè tại quán trên đường Hoàng Sa. “Tôi đủ tỉnh táo để lái xe máy về Dĩ An, tỉnh Bình Dương, mong CSGT bỏ qua do tôi rất khó khăn”, anh M. trình bày.

Người vi phạm này liên tục xin CSGT tha cho nhưng không được nên dọa sẽ “bỏ luôn xe máy” vì mức phạt quá cao.

Tương tự, anh N.Q.T chở bạn gái sau khi đi nhậu về nhà cũng bị CSGT lập biên bản.

Kiểm tra độ cồn với đôi nam nữ.
Anh T. vi phạm độ cồn ở mức 'khủng'
Anh T. bỏ lại xe máy, không ký vào biên bản và thuê xe đi về.

Ngoài ra, anh T.Q.T (SN 1988, ngụ TP Thủ Đức) cũng bị CSGT mời vào chốt kiểm tra và phát hiện có mức nồng độ cồn là 0,905 miligam/lít khí thở.

Tuy nhiên, trong lúc CSGT đang lập biên bản anh T đã bỏ lại xe và thuê xe khác để chở về nhà.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an TPHCM, đơn vị đã chỉ đạo các đội làm công tác tuần tra kiểm soát tổ chức thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn bằng nhiều hình thức như: kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế, tuần tra kiểm soát lưu động...

Quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng CSGT TP đã được quán triệt phải xử lý nghiêm đối với tất cả các trường hợp vi phạm theo quan điểm “không có vùng cấm, không ngoại lệ” theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang