TPHCM: Ô tô xếp hàng cả cây số để chờ vào Trung tâm đăng kiểm

Thứ Ba, 05/10/2021 10:43  | Đức An

|

(CAO) Tình trạng này diễn ra trước Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50.03S thuộc Sở GTVT TPHCM (nằm trên Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, gần ngã tư Bình Triệu).

Theo người dân phản ánh, mấy ngày qua (từ khi TPHCM nới lỏng giãn cách xã hội, bước vào trạng thái "bình thường mới"), rất nhiều ô tô đến hạn đi đăng kiểm đổ về Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50.03S thuộc Sở GTVT TPHCM.

Dòng xe chờ đăng kiểm xếp hàng dài trên Quốc lộ 13, bịt kín mặt tiền các cửa hiệu

Việc này gây nên tình trạng quá tải, khiến hàng trăm xe ô tô xếp hàng từ trong Trung tâm đăng kiểm ra Quốc lộ 13, kéo dài gần cây số (từ cầu Ông Dầu đến đường rẽ vào Trung tâm đăng kiểm).

Việc dòng xe đậu trên đường chờ đến lượt vào đăng kiểm đã ảnh hưởng đến giao thông và việc buôn bán, kinh doanh của các cửa tiệm ở mặt tiền đường.

"Sau mấy tháng phải đóng cửa, gia đình mới mở ra buôn bán trở lại được vài ngày thì gặp tình trạng này, xe xếp hàng đậu kín trước cửa thì làm sao buôn bán gì được, tôi đã nhiều lần phải ra nhắc nhở tài xế không được đậu xe san sát trước nhà", một chủ cửa hàng bán đồ ăn nơi đây nói.

Xe cộ đông đúc trước cổng vào Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50.03S

Sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch, nay các Trung tâm đăng kiểm hoạt động lại khiến cho nhiều xe đến hạn đăng kiểm phải thực hiện để có thể lưu thông.

Tuy nhiên, việc chủ động nắm bắt tình hình và có biện pháp giãn cách để tránh ùn tắc, chẳng hạn như đăng ký lịch đăng kiểm online, hẹn khung giờ nhất định cũng là một trong những biện pháp để không ảnh hưởng đến giao thông trên đường và người dân khu vực. Rất mong Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50.03S và cơ quan chức năng địa phương phối hợp giải quyết, không để tình trạng này kéo dài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang