TP.HCM xử phạt phương tiện dừng đỗ sai quy định để giảm TNGT

Thứ Tư, 31/08/2016 15:44  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sáng 31-8, Đội CSGT Phú Lâm thuộc Phòng CSGT đường sắt, đường bộ (PC67) Công an TP.HCM đã ra quân và xử phạt nhiều trường hợp dừng, đỗ sai quy định trên quốc lộ 1 và đường dẫn cao tốc Tân Tạo – Chợ Đệm.

Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông (TNGT) tăng cao trong thời gian qua và đối tượng gây TNGT đáng lưu ý nhất hiện nay là xe tải.

Tài xế Nguyễn Thanh Tùng bị CSGT Phú Lâm lập biên bản vì dừng, đậu xe ở khu vực cấm dừng, cấm đậu trên đường dẫn cao tốc Tân Tạo - Chợ Đệm

Trong 9 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn TP có 5 tuyến đường xảy ra TNGT tăng cao. Trong đó, có 4 tuyến đường mà Đội CSGT Phú Lâm đảm trách là: quốc lộ 1 (tăng 12 vụ); Trần Văn Giàu (tăng 8 vụ); Trần Đại Nghĩa (tăng 4 vụ) và Tỉnh lộ 10.

Theo thống kê của Phòng PC67, có 70 vụ TNGT liên quan đến xe tải, làm chết 68 người, bị thương 19 người. Nguyên nhân chủ yếu là do đi không đúng phần đường, dừng đậu không đúng nơi quy định…

Thiếu tá Phan Thanh Hải, Phó Đội trưởng Đội CSGT Phú Lâm cho biết, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường của các hộ kinh doanh 2 bên quốc lộ 1, các điểm vá vỏ xe nhưng không có chỗ đưa phương tiện vào địa điểm hợp lý vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là đoạn từ đường số 7 khu công nghiệp Vĩnh Lộc đến ngã tư Gò Mây.

Thiếu tá Phan Thanh Hải, Phó Đội trưởng Đội CSGT Phú Lâm

“Đơn vị đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương yêu cầu các điểm, hộ kinh doanh dịch vụ, vá vỏ xe dọc tuyến quốc lộ 1, đường dẫn cao tốc cam kết không chiếm dụng lòng, lề đường, vỉa hè và chấp hành nghiêm quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Về lâu dài, tổ chức tuyên truyền, vận động và thuyết phục các hộ, điểm kinh doanh không đủ điều kiện về bến bãi di dời đi nơi khác”, thiếu tá Hải thông tin.

Thiếu tá Hải cũng cho hay, trong 9 tháng đầu năm 2016, Đội CSGT Phú Lâm đã lập biên bản xử lý 681 trường hợp dừng, đỗ không đúng nơi quy định trên tuyến quốc lộ 1. Về tình trạng một số phương tiện ô tô khách đón, trả khách dọc đường, đơn vị này đã lên danh sách và thực hiện chuyên đề để xử lý nghiêm.

Xe tải dừng, đậu ở lòng đường, các hộ kinh doanh để hàng hóa chiếm hết vỉa hè vẫn diễn tra tràn lan dọc tuyến quốc lộ 1

Trong hội nghị triển khai các giải pháp kéo giảm TNGT những tháng cuối năm 2016, trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó Phòng PC67 cho biết, từ đầu năm 2016, giữa Phòng với công an 24 quận, huyện đã có cam kết về việc xử lý lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng này vẫn còn diễn ra tràn lan và rộ lên ở tuyến quốc lộ 50, tỉnh lộ 10, Trần Văn Giàu.

Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện Bình Chánh có 42 điểm chiếm dụng hành lang an toàn trên đường dẫn cao tốc để vá vỏ xe gây cản trở, tiềm ẩn tai nạn, gây ùn tắc giao thông. Theo thống kê chưa đầy đủ, có 3 trường hợp đi xe máy tử vong do tông vào xe ô tô, xe tải dừng, đỗ trên đường để vá vỏ.

Trên địa bàn TP có 74 điểm chiếm dụng vỉa hè, hành lang an toàn trên đường dẫn cao tốc để vá vỏ xe

Trước thực trạng này, đại tá Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu lực lượng CSGT và chính quyền địa phương phải có biện pháp xử nghiêm các trường hợp chiếm dụng lòng, lề đường để kinh doanh, vá vỏ xe. Nếu địa phương nào để tái diễn thì người đứng đầu sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND TP.

Đội CSGT Phú Lâm đảm trách tuyến quốc lộ 1, đoạn từ giao lộ Tỉnh lộ 10 đến tiếp giáp cầu Bình Phú Tây tại KM1903 + 162 giáp Q.12, H.Hóc Môn. Bao gồm cả mặt cầu vượt quốc lộ 1 + Tỉnh lộ 10 và 2 nhánh dạ cầu vượt trên đường quốc lộ, có chiều dài là 7.900m.

Bình luận (0)

Lên đầu trang