Tài xế đồng loạt trả 2 ngàn đồng vì chỉ đi 300 mét đường

Thứ Năm, 23/05/2019 18:21  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Vào khoảng 14 giờ 10 phút ngày 23-5, nhiều tài xế đồng loạt đậu ôtô tại trạm BOT T2 (QL91, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) chiều từ An Giang về Cần Thơ và ngược lại để phản ứng vì việc thu phí bất hợp lý. Chỉ trong buổi chiều đã phải xả trạm 3 lần.

Tài xế đậu xe phản ứng vào chiều ngày 23-5.

Một ngày xả trạm 3 lần

Các tài xế này cho rằng, cầu Vàm Cống vừa thông xe được sử dụng miễn phí nên những xe ôtô, tải, container từ An Giang rẽ ra ngã ba Lộ Tẻ để qua cầu về TPHCM và ngược lại nhưng phải trả phí toàn tuyến BOT QL91, dù họ chỉ sử dụng khoảng 300m của dự án này.

Một tài xế bức xúc nói: “Cầu Vàm Cống khánh thành chúng tôi rất mừng vì không còn tình trạng kẹt phà, nhưng qua trạm này phải mất 35 ngàn đồng trong chỉ sử dụng có khoảng 150m đường. Trạm này đặt sai vị trí để tận thu”. Nhiều tài xế cho rằng phải dời trạm về đúng vị trí của nó.

Trong buổi chiều BOT T2 3 lần xả trạm vì ùn ứ.

Theo các tài xế, trạm T2 nằm ngay nút giao của QL80 (ngã ba Lộ Tẻ) từ Kiên Giang lên. Phương tiện từ QL80 đi vào Long Xuyên (An Giang) bắt buộc phải qua trạm T2 và mua vé dù chỉ sử dụng một đoạn ngắn.

Ở chiều ngược lại, phương tiện từ TPHCM qua cầu Vàm Cống hoặc phương tiện ở An Giang muốn ra QL80 đến Vĩnh Thạnh (Cần Thơ), Rạch Giá (Kiên Giang) cũng phải mua vé cho toàn tuyến đường nâng cấp là không hợp lý.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 23-5, trạm BOT T2 đã phải xả trạm 3 lần.

Lực lượng công an túc trực điều tiết giao thông.

Trước sự phản ứng trên, lực lượng Công an và TTGT túc trực, đảm bảo công tác ANTT, điều tiết, phân luồng các phương tiện để tránh xảy ra ùn tắc.

Mua vé 2 ngàn đồng vì ch đi 300m

Sáng cùng ngày, Tổng cục đường bộ Việt Nam cùng với lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Công ty CP đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang tổ chức cuộc họp tại UBND Q.Thốt Nốt để ghi nhận kiến, xử lý vấn đề tại BOT T2.

Một tài xế qua trạm trả 2 ngàn đồng vì cho rằng chỉ đi 300m.

Ông Nguyễn Việt Trí - Giám đốc Sở GTVT An Giang khẳng định: Việc đặt trạm T2 như hiện nay trên QL91 đã liên tục gặp phản ứng của Hiệp hội vận tải, doanh nghiệp và tài xế. Tỉnh kiến nghị cần phải có giải pháp xử lý đối với việc thu phí hiện nay cho các phương tiện từ Long Xuyên đến ngã ba Lộ Tẻ vào quốc lộ 80 hoặc lên cầu Vàm Cống.

Ông Trí phân tích và đề xuất: “Tài xế chỉ sử dụng đoạn đường rất ngắn chưa đến 300m nhưng phải đóng phí toàn tuyến là không hợp lý. Những xe từ hướng Kiên Giang, cầu Vàm Cống rẽ xuống vào An Giang cần được phát thẻ.

Cụ thể tài xế đến trạm T2 trả thẻ và mua vé 2 ngàn đồng qua trạm, tương đương với tuyến đường 300m dự án nâng cấp QL91. Các xe từ An Giang qua trạm T2 thì mua vé 2 ngàn đồng, nếu đi lên cầu Vàm Cống và về Kiên Giang thì không cần phải mua nữa, còn xuống đến trạm T1 thì tiếp tục mua vé 33 ngàn đồng là đủ 35 ngàn đồng cho chủ đầu tư”.

Ông Nguyễn Việt Trí - Giám đốc Sở GTVT An Giang trả lời báo chí.

Theo Giám đốc Sở GTVT An Giang, nếu chủ đầu tư sợ thất thu thì tất cả xe của An Giang qua trạm đều phải mua vé 35 ngàn đồng. Xe nào rẽ vào QL80 đi Kiên Giang hoặc lên cầu Vàm Cống thì chủ đầu tư trả lại 33 ngàn đồng.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh An Giang còn phân tích, vấn đề thu phí tại trạm T2 đã đặt ra từ lâu và xử lý bằng phương pháp miễn giảm nhưng chỉ phù hợp với tình hình trước khi cầu Vàm Cống chưa khánh thành, vì chỉ có xe An Giang và Kiên Giang qua trạm. Còn hiện nay, cầu Vàm Cống đã thông xe, phương tiện từ các tỉnh, thành đến An Giang đều phải qua trạm T2.

Ông Nguyễn Văn Khang - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang cho biết: Dự án thu phí từ năm 2016 và đến đầu năm 2018 thì gặp sự phản ứng của người dân di chuyển trong cự ly ngắn. Chính phủ và Bộ GTVT đã chỉ đạo công ty xem xét phối hợp với địa phương miễn giảm hơn 10.000 xe của tỉnh An Giang, Kiên Giang và TP.Cần Thơ.

“Các đề xuất của tỉnh An Giang và đại biểu được Tổng cục đường bộ ghi nhận, báo cáo về Bộ GTVT. Vấn đề này không thuộc về thẩm quyền của chủ đầu tư dự án. Chủ đầu tư mong muốn Bộ GTVT, Chính phủ và chính quyền địa phương hỗ trợ, đảm bảo tính khả thi của dự án”, ông Nguyễn Văn Khang nói.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL91 và 91B theo hình thức BOT với vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Dự án có 2 trạm thu phí là T1 đặt tại Q.Ô Môn và trạm T2 tại Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ. Tài xế sử dụng tuyến QL91 và 91B từ Cần Thơ đi An Giang, nếu mua vé tại trạm T1 thì sử dụng chính vé này qua trạm T2 và ngược lại.

Hai trạm này hoạt động vào năm 2016, với mức thu phí từ 35 – 200 ngàn đồng/lượt phương tiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang