Một hành khách gây rối trên chuyến bay, lăng mạ tiếp viên

Thứ Sáu, 22/05/2020 09:11

|

(CAO) An ninh sân bay buộc phải yêu cầu 2 nam hành khách rời máy bay do có hành vi gây rối.

Trên chuyến bay VN291 đêm qua (21/5) từ Hà Nội đi TP.HCM, trong quá trình đón khách lên tàu bay, khi vào chỗ ngồi, nam hành khách tên N.V.H (SN 1973) đã tranh cãi với các khách ngồi ghế xung quanh do khúc mắc về chỗ để hành lý xách tay và chỗ ngồi trên tàu bay.
Khi tiếp viên tới giải quyết, nam hành khách này không những không hợp tác mà còn có hành vi lăng mạ tiếp viên và những hành khách xung quanh.
Chuyến bay trễ 1 giờ đồng hồ do những xô xát không đáng có

Trong quá trình xử lý vụ việc, một nam hành khách khác tên T.T.T (số ghế 25A) đã rời vị trí và đi xuống khu vực khách N.V.H với nhiều biểu hiện bất thường.

Lo lắng 2 khách có thể gây uy hiếp an toàn của các hành khách khác và của chuyến bay, tiếp viên trưởng đã báo cáo cơ trưởng và mời 2 khách ra khỏi máy bay để đảm bảo an toàn chuyến bay.

Chuyến bay sau đó đã bị khởi hành chậm 1 giờ đồng hồ.

Tại cảng vụ hàng không, hành khách N.V.H khẳng định không quen biết hành khách T.T.T. Ông T.T.T không tham dự vào cuộc tranh cãi mà chỉ xuống để can, theo clip trên máy bay.

Nhà chức trách hàng không sau đó cũng xác định không đủ căn cứ để xử phạt khách T.T.T và cho khách ra về.

Với khách N.V.H, nhà chức trách đã quyết định xử phạt hành chính nhưng khách không đồng ý ký biên bản xử phạt.

Theo quy định tại Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt tiền từ 7 - 10 triệu đồng .

Bình luận (0)

Lên đầu trang