Tước bằng lái 5 tháng tài xế lái xe ben chạy ngược chiều trên cao tốc

Thứ Ba, 19/03/2019 17:48

|

(CAO) Sau khi xác minh được biển số của chiếc xe ben, CSGT đã mời chủ phương tiện và tài xế lên làm việc, đồng thời đưa ra các hình thức xử phạt cho việc chạy ngược chiều trên cao tốc.

Chiều 19-3, Lãnh đạo Cục CSGT (C08) - Bộ công an cho biết, đơn vị đã làm việc với tài xế điều khiển xe ben chạy ngược chiều trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Như CAO đã thông tin trước đó, khuya 18-3, nhiều người bức xúc khi thấy một chiếc xe ben loại 15 tấn chạy ngược chiều trong làn đường khẩn cấp theo hướng từ Long Thành về TP.HCM đoạn gần tới nút giao Võ Chí Công, thuộc địa bàn Q.9. Toàn bộ vụ việc được một tài xế quay phim lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Chiếc xe ben chạy ngược chiều trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Sáng 19-3, Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VEC E) nhanh chóng nắm thông tin, đồng thời chuyển vụ việc cho Đội 6 – Phòng 8 – Cục CSGT (C08) - Bộ Công an xác minh, xử lý.

Trong chiều nay, C08 đã xác minh được biển số phương tiện xe ben là 51C-476.65 nên mời chủ phương tiện và tài xế lên làm việc. Tại đây, tài xế tên N.X.H. (25 tuổi, quê Phú Yên) đã thừa nhận toàn bộ vụ việc.

Clip chiếc xe ben chạy ngược chiều trên cao tốc.

Theo trường trình của tài xế, anh cho biết mình mới từ quê vào TP.HCM nên chưa quen đường. Tối 18-3, anh nhận xe chạy từ vòng xoay Phú Hữu (Q.9) để ra đường Lương Định Của (Q.2) nhưng khi lên đường dẫn cao tốc đã chạy nhầm ra hướng Long Thành. Khi phát hiện bị nhầm đường, anh gọi cho người bạn thì được người bạn nói quay đầu lại rồi chạy ngược chiều từ từ về Q.9.

Tại buổi làm việc, CSGT đã lập biên bản, phạt tài xế H. số tiền 7,5 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái xe 5 tháng do lỗi chạy ngược chiều trên đường cao tốc.

Xe ben chạy ngược chiều trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang