Ủy ban ATGTQG yêu cầu Công an TP.HCM làm rõ vụ xe Phương Trang húc xe khách

Thứ Năm, 05/05/2016 06:31

|

(CAO) Chiều 4-5, liên quan đến vụ xe Phương Trang húc xe khách trên quốc lộ 1A (H.Bình Chánh, TP.HCM) Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu Công an TP.HCM chỉ đạo CSGT, Thanh tra giao thông làm rõ thông tin hai xe này rượt đuổi nhau và xử phạt nếu phát hiện vi phạm.

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM được yêu cầu rà soát, kiểm tra dữ liệu được trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình trên các xe khách; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải nếu phát hiện vi phạm.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra khoảng 13 giờ 45 ngày 3-5, trên quốc lộ 1A đoạn qua cầu vượt Nguyễn Văn Linh, H.Bình Chánh, TP.HCM.

Xe khách Phương Trang BS: 51B - 039.66 và xe khách Lâm Quỳnh Như BS: 51B - 103.28 chở hàng chục hành khách từ các tỉnh miền Tây lên TP.HCM. Hai xe khách này có va quẹt nhau và tài xế của hai phương tiện này xảy ra mâu thuẫn. Tài xế xe Phương Trang không dừng lại giải quyết mà cho xe tiếp tục di chuyển.

Hiện trường tai nạn chiều 3-5 - Ảnh: Tiến Mạnh

Ngay sau đó, tài xế xe Lâm Quỳnh Như cho phương tiện đuổi theo và gần đến hầm chui dành cho người đi bộ trên quốc lộ 1A (nút giao Bình Thuận, H.Bình Chánh, TP.HCM) thì đuổi kịp. Tài xế xe Lâm Quỳnh Như ép đầu xe khách Phương Trang để xe này dừng lại thì bị xe này lao tới húc vào hông.

Vụ tai nạn làm hàng chục hành khách đi trên hai xe hốt hoảng, hai phương tiện hư hỏng.

Đại diện hãng xe Phương Trang cho biết, xe khách BS: 51B - 039.66 của hãng xe này và xe khách Lâm Quỳnh Như BS: 51B - 103.28 chạy trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương và xe Lâm Quỳnh Như đã chuyển làn đường bất ngờ nên lái xe Nguyễn Văn Hiền phải thắng gấp. 

Sau đó, hai lái xe có xuống nói chuyện cải vã rồi cả hai xe tiếp tục đi nhưng xe Lâm Quỳnh Như chạy phía trước và không cho xe của tài xế Hiền qua mặt và kè chiếc xe này đến hết đường cao tốc.

Khi đến khu vực hầm chui cho người đi bộ ở nút giao Bình Thuận (H.Bình Chánh, TP.HCM), xe Lâm Quỳnh Như bất ngờ cúp đầu xe khách Phương Trang. Do khoảng cách quá gần nên lái xe Nguyễn Văn Hiền không thắng kịp và húc vào hông xe Lâm Quỳnh Như.

Sau đó, lái xe và phụ xe Lâm Quỳnh Như lấy gậy và búa đập bể cửa kính hông bên tài của xe khách Phương Trang. Tài xế Hiền đóng cửa và ở trên xe.

Hãng xe Phương Trang cũng cho biết, nhà xe Lâm Quỳnh Như kéo 1 nhóm xã hội đen lại rất đông đến khi Công an H.Bình Chánh và CSGT đến thì mới hỗ trợ xe khách Phương Trang chạy về trụ sở công an để sang khách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang