Thanh Hóa:

Va chạm trên biển, tàu chở 100 tấn hải sản hư hỏng nặng

Thứ Tư, 03/08/2016 12:01  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Đang về bờ sau khi thu mua được 100 tấn hải sản, một tàu chuyên mua hải sản trên biển của ngư dân huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) hư hỏng nặng do bị một tàu sắt đâm phải.

Liên quan đến sự việc tàu của mình bị tàu sắt đâm trên biển, anh Trần Văn Hòa, trú tại thôn Liên Thịnh, xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), là chủ tàu bị đâm TH- 92666-TS cho biết vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 1-8, tại vị trí 14 độ vĩ Bắc, 107 độ kinh Đông tàu cá của anh bị một tàu sắt đâm trúng.

Theo anh Hòa chiếc tàu sắt đâm trúng tàu của anh có chiều dài khoảng gần 100 mét, rộng 25-27 mét. Trong khi đó tàu của anh Hòa là tàu vỏ gỗ, công suất 450 mã lực. Khi bị đâm trên tàu của anh Hòa có 14 lao động, 100 tấn hải sản vừa thu mua của ngư dân trên biển. Sau khi bị đâm tàu của anh Hòa bị hư hỏng nặng, có nguy bị chìm. Tàu sắt dời khỏi hiện trường ngay lập tức.

Chiếc tàu hư hỏng nặng sau cú tông - Ảnh: Thanh Hoàng 

Ngay sau khi bị tàu sắt đâm, anh Hòa dùng máy bộ đàm và phát tín hiệu cầu cứu. Một số tàu cá của ngư dân đã kịp đến ứng cứu tàu của anh Hòa. Sau 2 giờ đồng hồ sửa chữa: hàn chỗ thân tàu bị thủng, hút nước tràn vào tàu ra biển… tàu của anh Hòa không còn nguy cơ bị chìm. Tuy nhiên phải cần hai tàu khác hộ tống tàu của anh Hòa mới vào đến bờ an toàn. Theo anh Hòa ước tính thiệt hại của việc tàu anh bị đâm trên biển là khoảng 500 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận thông tin anh Hòa cung cấp và điều tra tìm hiểu sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang