Vụ bằng lái của Đức: CSGT TP.HCM sẽ đối thoại với người vi phạm

Thứ Tư, 21/03/2018 16:43

|

(CAO) Thượng tá Trần Văn Thương, Phó trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM, trong cuộc họp báo vào chiều nay (21-3) cho biết, sắp tới sẽ tổ chức mời đối thoại giữa người vi phạm và CBCS Đội CSGT Cát Lái liên quan đến đoạn clip trên mạng về vụ việc “bằng lái của Đức”.

Theo lãnh đạo PC67, lúc 13 giờ ngày 18-3 tại đường Mai Chí Thọ (Q.2), Đội CSGT Cát Lái tuần tra làm nhiệm vụ trên đường. Tại đây, anh Vũ Thanh Tùng (quốc tịch Đức) điều khiển xe vượt quá tốc độ cho phép (63/50 km/giờ) nên bị CSGT ra tín hiệu tạm dừng phương tiện kiểm tra.

Thượng tá Trần Văn Thương

Làm việc với CSGT, anh Tùng chỉ xuất trình được GPLX quốc tế mà không xuất trình GPLX nước sở tại. Như vậy, căn cứ vào Thông tư 29/2015 của Bộ GTVT thì đã thiếu một giấy tờ cần thiết, vì vậy trung uý Võ Thành Tâm của Đội CSGT Cát Lái đã thực hiện đúng quy định pháp luật.

"Nước Đức có tham gia Công ước giao thông đường bộ năm 1968 nên cán bộ căn cứ tại Thông tư 29/2015 của Bộ GTVT yêu cầu phải có đủ giấy tờ mới hợp lệ. Nhưng do diễn đạt chưa rõ gây hiểu nhầm", thượng tá Thương nói.

Cũng theo đại diện của Phòng PC67 thì đến 16 giờ cùng ngày, người vi phạm đã đến trụ sở Đội CSGT Cát Lái để làm việc và bổ sung GPLX do nước Đức cấp. Lúc này, căn cứ giấy tờ bổ sung của người vi phạm phù hợp quy định pháp luật nên lực lượng chức năng đã trả lại phương tiện ôtô và lập biên bản xử phạt lỗi vượt quá tốc độ.

Đánh giá những phát ngôn của CSGT Tâm trong đoạn clip trên mạng, thượng tá Thương cho biết một phần áp lực công việc và thái độ phản ứng người vi phạm nên cán bộ CSGT vì tâm lý nên chưa khéo léo trong ứng xử. “Việc này sẽ được PC67 sẽ nhắc nhở và rút kinh nghiệm toàn lực lượng” – thượng tá Trần Văn Thương nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang