Vụ CSGT Sài Gòn bị đánh trên xa lộ: Tài xế chống người thi hành công vụ

Thứ Ba, 01/12/2015 21:21  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Theo cơ quan điều tra, tài xế Toàn đã vi phạm nhiều lỗi, trong đó có hành vi dùng vũ lực đánh lại CSGT. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại vẫn chưa làm rõ việc dư luận đang quan tâm, liệu có hay không CSGT đã đánh tài xế trước.

Chiều ngày 1-12, Cơ quan CSĐT Công an quận 9 cho biết, đã đề xuất tạm giữ ba ngày đối với tài xế Nguyễn Bảo Toàn (SN 1982, quê Bình Định) để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Kết quả điều tra ban đầu của công an quận 9 ghi lại nội dung vụ việc như sau: Vào sáng 30-11, tổ tuần tra CSGT Rạch Chiếc (PC67 – Công an TP.HCM) phát hiện xe tải của tài xế Toàn có dấu hiệu vi phạm với lỗi lấn vạch kẻ đường, không thắt dây an toàn, nghi vấn chở quá tải.

Cảnh tài xế và CSGT giằng co trên đường được người dân quay lại 

Thượng úy Võ Văn Thoại ra hiệu lệnh dừng xe lại kiểm tra, nhưng Toàn lách cho xe bỏ chạy. Thoại dùng xe đặc chủng đuổi theo và ép xe tải vào lề đường. Toàn bước xuống thì Thoại chào theo đúng quy định, yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Toàn nói không vi phạm gì và “chửi bới” rồi lên xe bỏ đi.

Thoại leo lên bậc lên xuống cửa xe với ý định ngăn không cho tài xế Toàn bỏ đi. Nhưng Toàn tăng ga cho xe chạy. Thoại không kịp nhảy xuống, Toàn lái xe lạng lách qua lại trên đường nhằm cho Thoại sợ hãi mà nhảy xuống đất để mình thoát.

Chạy một đoạn khoảng 700m gần KDL Suối Tiên, do đèn đỏ, phương tiện ùn ứ nên xe tải dừng lại. Lúc này Thoại nhoài người vào cabin tắt chìa khóa xe tải. Toàn dùng chân xô đẩy, đạp Thoại ra khỏi cabin. Thoại khóa tay không chế Toàn. Toàn dùng chân đạp mạnh vào ngực Thoại làm CSGT này văng xuống đường, tuy nhiên Thoại nắm được chân trái tài xế kéo xuống theo.

Khi ngã xuống đường, Thoại mệt và đau nên ngồi ôm chân tài xế không cho leo lên xe. Toàn nắm cổ áo Thoại giật kéo và đạp chân làm đứt cúc áo. Sau một hồi giằng co thì Toàn đạp mạnh một cái làm Thoại buông tay ra. Toàn định leo lên xe thì Thoại vội leo lên trước ôm vô lăng không cho Toàn lái xe đi.

Khi Toàn xuống xe bỏ đi một đoạn thì cơ quan chức năng đến hiện trường bắt giữ. Công an quận 9 đã xác định tài xế Toàn có nhiều lỗi vi phạm như: không chấp hành mệnh lệnh của CSGT, có lời nói xúc phạm danh dự nhân phẩm, dùng vũ lực đánh lại CSGT, lái xe chạy nhanh và lạng lách. Hành vi của tài xế Toàn đủ yếu tố cấu thành tội Chống người thi hành công vụ.

Hiện công an vẫn tiếp tục điều tra, cũng cố hồ sơ để làm sáng tỏ vụ việc. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang