Vụ tai nạn làm 18 học sinh bị thương: Các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

Chủ Nhật, 19/03/2017 00:16  | Chí Dũng

|

(CAO) Liên quan đến vụ tai nạn giao thông giữa xe buýt chở học sinh và xe tải, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GT-VT Gia Lai cho biết, chiếc xe buýt chở học sinh nói trên sản xuất vào năm 2003, vẫn còn kiểm định đến tháng 7-2017.

Danh sách 18 học sinh thương vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai

Cô Phạm Thị Diêu - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo - trường có học sinh gặp nạn cho biết, chiếc xe buýt chở học sinh là xe chạy dịch vụ, tham gia chở học sinh của trường khoảng được nửa tháng nay. Học sinh mà xe buýt này chở chủ yếu là các em ở xã Hra (huyện Mang Yang, Gia Lai). Từ lúc tham gia chở, chiếc xe này chạy bình thường, không xảy ra sự cố gì.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, đến thời điểm hiện tại, tình hình sức khỏe các cháu đã tạm ổn, một cháu bị thương nặng đang được phẫu thuật và số còn lại đang theo dõi sát sao.

Để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ với các gia đình có thân nhân gặp nạn, Ban ATGT tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban ngành của tỉnh và phía huyện Mang Yang hỗ trợ 3 gia đình có nạn nhân tử vong số tiền trên 50 triệu đồng; các nạn nhân bị thương được phẫu thuật mỗi nạn nhân từ 3,5 đến 6 triệu đồng.

Chiếc xe chở học sinh gặp nạn

Ngay sau khi nhận được tin, ông Dương Văn Trang - Bí thư Tỉnh ủy, ông Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã đến để thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh.

Như đã đưa tin, vào khoảng 11 giờ 40 ngày 18-3 tại km 121+600, thuộc quốc lộ 19, đoạn qua thôn Nhơn Thọ, xã Đắk Ta Ley (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe buýt chở học sinh của Trường THPT Trần Hưng Đạo (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) và xe tải làm 3 người chết, 16 người bị thương.

Các em học sinh bị nạn được đưa vào bệnh viện điều trị

Hậu quả vụ tai nạn khiến ông Trần Ngọc Thanh, em Trần Thị Thanh Trúc (SN 1999 học sinh lớp 12), em Tạ Thị Thu Vân (SN 2000 học sinh lớp 11) tử vong tại chỗ, 16 học sinh khác bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có 4 em bị thương rất nặng.

Hiện Công an huyện Mang Yang vẫn đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

Bình luận (1)

Một tài xế cẩu thả, coi thường tính mạng như vậy, không phải là lần đâu bắt gặp. Nhiều lái xe bus, xe khách hiện nay có tình trạng như vậy. Lỗi do đâu. Chắc chắn là do người tuyển dụng thôi. Ai đưa anh ta vào vô lăng thì người đoa chịu trách nhiệm. Đề nghị cần điều tra, truy cứu, xử nặng người đã tuyển dụng, sắp xếp tài xế sau vô lăng. Chứ không thì sẽ còn dài dài các tai nạn thương tâm.

Guess - Thứ Hai, 20/03/2017, 10:45 Trả lời | Thích
Lên đầu trang