Xe của Công ty Hải Sơn lại chở quá tải, bị CSGT Đà Nẵng xử phạt

Thứ Ba, 08/06/2021 14:22  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lực lượng chức năng tại Đà Nẵng vừa phát hiện, lập biên bản vi phạm đối với xe của Công ty Hải Sơn do vi phạm nhiều lỗi về tải trọng. Điều đáng nói, xe này đi trót lọt qua các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (thuộc Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng) lúc 14 giờ ngày 7-6 làm nhiệm vụ tại chân đèo Hải Vân (thuộc P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) phát hiện ô tô đầu kéo BS: 73C-070.39 kéo rơ-mooc BS: 73R-003.69, của Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn (trụ sở xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới, Quảng Bình), do Nguyễn Minh Hải (SN 1985; ngụ xã Quảng Trung, TX.Ba Đồn, Quảng Bình) điều khiển chở thiết bị cẩu có kích thức vượt quá khổ giới hạn của cầu đường.

Xe của Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn chở hàng hóa siêu trường siêu tải trọng vi phạm nhiều lỗi.

Qua kiểm tra, tài xế không xuất trình được các loại giấy tờ: giấy chứng nhận đăng ký xe đầu kéo và rơ-moóc; không có giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đầu kéo; không có giấy phép lưu hành đối với xe vượt quá khổ giới hạn của cầu đường.

Trước đó, khoảng 15h ngày 6-6, Nguyễn Minh Hải điều khiển ô tô trên chở thiết bị cầu từ Quảng Bình đi TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu); trước khi đi không mang theo các loại giấy tờ trên.

Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp đã lập biên bản xử phạt hành chính hành vi vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông đối với lái xe với các lỗi: điều khiển xe vượt quá khổ giới hạn của cầu đường tham gia giao thông (không có giấy phép lưu hành); không có giấy đăng ký xe theo quy định; điều khiển xe không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Lực lượng CSGT cũng lập biên bản xử phạt chủ xe là Công ty Hải Sơn với các lỗi: giao phương tiện cho người làm công thực hiện hành vi vi phạm; đưa xe cơ giới không có giấy đăng ký xe tham gia giao thông, giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đầu kéo; không có giấy phép lưu hành đối với xe vượt quá khổ giới hạn của cầu đường.

Lực lượng chức năng của Đà Nẵng làm việc với tài xế.

Trước đó, lúc 0 giờ 15 ngày 15-5, lực lượng CSGT Công an TP.Đà Nẵng và Cục Quản lý đường bộ III (thuộc Tổng Cục đường bộ Việt Nam) kiểm tra xe kéo BS: 73C-047.01 kéo theo rơ-moóc BS: 73R-003.36 mang lo go Công ty Hải Sơn do Doãn Văn Thiện (SN 1986; ngụ Quảng Bình) điều khiển lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi về phía trạm thu phí phía Bắc Quảng.

Lực lượng chức năng phát hiện tài xế không có giấy phép lái xe, phương tiện vượt tải trọng cho phép của cầu đường gần 80% và vượt khối lượng kéo theo của ô tô gần 99%. Lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Công ty Hải Sơn là doanh nghiệp vận tải lớn, chuyên vận tải hàng hóa siêu trường, siêu trọng, trong những năm qua đã nhiều lần bị lực lượng chức năng tại các tỉnh, thành miền Trung, Tây Nguyên xử lý vi phạm hành chính do vi phạm giao thông.

Xe của Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn chở hàng hóa siêu trường siêu trọng, bị xử lý vi phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang