Xe khách gây tai nạn ở đèo Prenn không có giấy phép hoạt động

Thứ Hai, 20/06/2016 05:37

|

(CAO) Đây là thông tin được đưa ra trong buổi họp báo tối 19-6 về vụ tai nạn thảm khốc giữa hai xe khách trên đèo Prenn (tỉnh Lâm Đồng) khiến 7 người thiệt mạng, nhiều người bị thương. Xe khách Lê Mỹ không có thiết bị giám sát hành trình và không có giấy phép hoạt động.

Va chạm giữa hai xe khách, 8 người tử vong tại chỗ

Trong buổi họp báo, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng sớm khắc phục hậu quả, khắc phục hiện trường và có kết luận điều tra vụ tai nạn.

Ông Hùng đề nghị Tổng cục Đường bộ, Cục đăng kiểm kiểm tra thiết bị giám sát ban đầu của 2 xe khách trong vụ tai nạn trên.

Theo cơ quan chức năng, xe khách Lê Mỹ không có giấy phép hoạt động lẫn thiết bị giám sát hành trình

Thông tin ban đầu, xe khách của nhà xe Thanh Lịch BS: 86B – 007.25 tương đối đầy đủ các thiết bị giám sát hành trình và mới đăng kiểm. Riêng xe khách BS: 60B – 029.68 của nhà xe Lê Mỹ ở Đồng Nai không có tín hiệu của thiết bị giám sát hành trình, không báo về Tổng cục Đường bộ và không có giấy phép hoạt động.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị các bên liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm của nhà xe, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý tại địa phương.

Ông Nguyễn Ngọc Đông (áo trắng) Thứ trưởng Bộ GTVT thăm hỏi, động viên người thân, nạn nhân gặp tai nạn

Tối cùng ngày, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT đã gửi lời chia buồn tới gia đình người gặp nạn và thăm hỏi động viên những nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn nghiêm trọng.

Trước đó, lúc 10 giờ 30 ngày 19-6, tại khu vực đèo Prenn trên quốc lộ 20 thuộc địa phận TP.Đà Lạt, xe ô tô chở khách BS: 60B - 029.68 của Công ty du lịch Lê Mỹ từ Đà Lạt đổ đèo Prenn về hướng TP.HCM đã đâm vào một công nhân làm việc bên đường.

Sau đó, chiếc xe này tiếp tục đâm vào xe ô tô chở khách BS: 86B - 007.25 của Công ty TNHH Vận tải Thanh Lịch. Hậu quả làm 7 người chết và nhiều người bị thương.

Ba cô giáo tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở đèo Prenn

Bình luận (0)

Lên đầu trang