Xe máy điện chất lượng kém có còn đất sống?

Thứ Năm, 14/05/2020 16:34  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Ưu điểm lớn nhất là không phát thải, không tiếng ồn, thân thiện với môi trường, nhưng những chiếc xe máy điện trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ lại mang tới cho người dùng nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng, như tuổi thọ pin ngắn, dễ hỏng hóc, xe xuống cấp nhanh...

Ma trận xe máy điện trôi nổi: Tưởng rẻ mà hóa không rẻ!

Bị thu hút bởi mẫu mã đa dạng, anh Tùng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã lựa chọn một chiếc xe điện trên phố Huế nhái theo đúng kiểu dáng của dòng xe máy đang được ưa chuộng trên thị trường cho con trai dùng đi học hàng ngày. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm sử dụng, anh đã cảm thấy hối tiếc về sự lựa chọn này.

Bỏ ra hơn chục triệu đồng để mua xe nhưng ắc quy - bộ phận quan trọng nhất của xe - chỉ được bảo hành một năm và sau khoảng 2 năm sử dụng, anh Tùng phải chi thêm một khoản không nhỏ để thay bộ ắc quy mới. Tuy nhiên, anh vẫn không cảm thấy yên tâm khi bộ ắc quy mới chỉ được cửa hàng bảo hành 1 tuần, không biết có thể sử dụng được trong bao lâu.

Nếu cứ mỗi năm phải bỏ ra 2-3 triệu để thay ắc quy xe thế này thì sau 5 năm sử dụng, chi phí cho chiếc xe đã tăng lên gấp đôi, chưa kể các chi phí khác như sửa chữa, bảo dưỡng”, anh Tùng ngán ngẩm chia sẻ.

Theo chia sẻ của nhiều người, ngoài việc chất lượng bị xuống cấp nhanh, xe đạp điện, xe máy điện không rõ nguồn gốc còn tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ trong mùa mưa hay mùa nồm, vì ắc quy dễ bị ẩm và nhanh hỏng. Nhiều xe sau một thời gian ngắn sử dụng còn gặp tình trạng khó tăng giảm tốc độ như mong muốn.

Các sản phẩm xe máy điện thế hệ mới của VinFast đang được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn

Chị Lan (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng chọn một chiếc xe điện “no-name” (không có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng) có giá hơn chục triệu đồng với suy nghĩ vừa tiết kiệm chi phí, vừa thân thiện môi trường để đi làm hàng ngày. Nhưng sau 3 năm sử dụng, với vài lần thay ắc quy, chị Lan cảm thấy hết kiên nhẫn với chiếc xe và quyết định rao bán.

Tuy nhiên, sau cả tháng đăng tin, chiếc xe vẫn chưa tìm được chủ mới. “Mọi người chắc hiểu rõ điểm yếu về chất lượng của xe điện không rõ nguồn gốc nên xe đã qua sử dụng hầu như không bán được cho ai, thôi đành bỏ xó”, chị Lan buồn bã nói. “Tổng chi phí gần 20 triệu cho chiếc xe giờ đi tong, tưởng rẻ mà hoá ra không rẻ!”

Nhiều chiếc xe điện trôi nổi, không rõ nguồn gốc cũng được người tiêu dùng phản ánh những điểm yếu về chất lượng như vỏ xe dễ vỡ khi va chạm nhẹ, hay động cơ yếu hẳn đi sau một thời gian ngắn sử dụng.

Giải pháp ưu việt từ thương hiệu Việt

Nhận thức rõ nguy cơ từ những sản phẩm xe điện kém chất lượng, vòng đời ngắn đang huỷ hoại môi trường sống, nhiều người tiêu dùng thông thái đã tìm đến những sản phẩm nội địa do những doanh nghiệp uy tín trong nước sản xuất, trong đó nổi bật nhất là VinFast. Đặc biệt, với hai dòng sản phẩm Ludo - Impes có mức giá chỉ từ 12,9 - 14,9 triệu đồng cùng chất lượng vượt trội, xe máy điện VinFast đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn thay cho các sản phẩm giá rẻ không rõ xuất xứ trên thị trường.

Trên các diễn đàn uy tín về xe, những chủ đề về xe máy điện VinFast luôn sôi nổi và thu hút nhiều bình luận, đánh giá cao về chất lượng xe, như khả năng chống nước, tích hợp eSim cùng các tính năng thông minh. Đặc biệt, chính sách thuê pin - đổi pin mà VinFast đang áp dụng cho 3 dòng xe máy điện thế hệ mới là Klara S, Impes và Ludo cũng nhận được sự ủng hộ lớn của người dùng, nhờ những ưu điểm như giúp giảm giá thành sản phẩm, giảm rủi ro về pin cho người sử dụng, đồng thời giúp nhà sản xuất kiểm soát được tình trạng pin, tránh thải ra môi trường bừa bãi.

Những sản phẩm xe điện giá rẻ, không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho cả người dùng và môi trường sống

Tôi mua xe của một nhà sản xuất mới toanh trên thị trường không chỉ vì lòng yêu nước, ủng hộ sản phẩm nước nhà đâu các cụ các mợ ạ, mà sản phẩm này thực sự đã thuyết phục được tôi. Lúc đầu cũng lăn tăn sợ hết pin giữa đường lắm vì cái tính đãng trí hay quên. Mới hôm vừa rồi, đang bon bon trên đường thì thấy báo hết pin. Tạt vội lên vỉa hè bấm số cứu hộ. Bấm bụng tưởng lâu lắm, ai ngờ anh cứu hộ lướt tới nhanh như một cơn gió, thay cho tôi viên pin mất có vài phút đồng hồ thôi”, một người dùng chia sẻ trên diễn đàn Otofun.net. “Ngoài việc tự sạc tại nhà thì trạm dịch vụ của VinFast cũng có mặt ở khắp nơi. Thế này thì chả có lí do gì mà không dùng xe điện Việt!”

Ngoài hệ sinh thái pin tiện lợi và rộng khắp, các sản phẩm xe máy điện của VinFast còn chinh phục người dùng bằng ngoại hình thời thượng, chất lượng vượt trội với sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng trên thế giới trong quy trình lắp ráp, sản xuất xe như động cơ Bosch (Đức), pin LG Chem (Hàn Quốc), hệ thống phanh Nissin (Nhật).

Vingroup vốn đã chinh phục được hàng triệu người dân Việt Nam với hệ sinh thái nhà ở, khu nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế đẳng cấp, chất lượng quốc tế. Giờ đây, những sản phẩm xe điện VinFast với độ bền cao, chất lượng tốt cùng chế độ hậu mãi ưu việt cũng đang được người tiêu dùng đánh giá cao, được xem là giải pháp tối ưu cho môi trường xanh và bảo vệ sức khoẻ người dùng.

VinFast đang triển khai chương trình “Lướt cùng hàng hiệu, ưu đãi tiền triệu” trong tháng 5/2020, với ưu đãi miễn phí 1 năm thuê bao pin cho 2020 khách hàng đầu tiên mua xe máy điện từ nay đến 31/5/2020 (tùy theo điều kiện nào đến trước), và giảm 50% phí thuê bao pin trong 3 tháng 5-6-7/2020 cho các khách hàng đã mua xe từ trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang