Vĩnh Long:

Xử phạt tài xế "xe điên" lao xe vào cảnh sát

Thứ Hai, 09/04/2018 10:44  | Hồng Nam

|

(CAO) Ngày 9-4, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Nguyễn Văn Quốc (SN 1991, quê huyện Hoài Nhơn, Bình Định) với tổng số tiền 23 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe có thời hạn 5 tháng.

Cụ thể, Công an huyện Long Hồ đã ra quyết định xử phạt tài xế Quốc 2,5 triệu đồng về hành vi Xâm hại sức khỏe của người khác và 3,5 triệu đồng về hành vi Hủy hoại tài sản. Về hành vi điều khiển xe ô tô tải lưu thông trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt mức quy định, Công an huyện Long Hồ đã đề nghị UBND huyện Long Hồ ra quyết định xử phạt Quốc 17 triệu đồng, đồng thời ra quyết định tạm giữ giấy phép lái xe của Quốc 5 tháng. Được biết, Quốc còn đã bồi thường thiệt hại cho công ty De Heus 1 triệu đồng.

Như Báo CATP đã đưa tin, vào khoảng 21 giờ ngày 2-4 thấy có một chiếc xe tải BS: 63C-077.02, có hai người trên xe chạy đến dừng trước cửa cổng công ty De Heus nằm trong khu công nghiệp Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ nên anh Bùi Thanh Trung (SN 1995), bảo vệ của công ty đi ra yêu cầu tài xế cho xe tiến tới phía trước để cho xe chở hàng vào công ty thì bỗng dưng tài xế xe tải mở cửa xe nhảy xuống và dùng ống tuýp sắt đánh anh Trung một cái.

Rất may anh Trung giật được ống tuýp sắt của người này và chạy vào trong công ty. Chưa dừng lại ở đó, tài xế tiếp tục chạy lên xe lấy xuống 1 cây xà beng định đánh anh nhưng không được, nên gã tài xế này đã dùng xà beng đập vỡ hai cửa kính của chốt bảo vệ. Anh Trung bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, Công an Đồn Khu công nghiệp Hòa Phú đã nhanh chóng đến hiện trường giải quyết vụ việc. Thấy lực lượng công an đến, tài xế đã lên xe tải bỏ chạy. Thấy vậy, hai đồng chí công an đã dùng xe máy chạy theo để theo dõi và báo cho lượng lượng Cảnh sát giao thông chốt chặn, bắt giữ xe tải.

Quốc cầm xà beng cố thủ trong cabin xe tải​

Khi xe đi ra gần đến đường quốc lộ 1A thì bất ngờ tài xế cho xe quay đầu lại pha đèn và tăng ga hướng thẳng vào hai đồng chí công an. Trước tình huống cấp bách nguy hiểm, để đảm bảo an toàn, hai công an viên đã cho xe mình phóng lên lề đường để tránh tai nạn.

Trung tá Phan Văn Kiệt, người cầm lái xe máy chở Thượng úy Phạm Đặng Bảo Nam chạy theo xe tải cho biết: Lúc đó tài xế cho xe quay đầu lại chạy lề trái, phóng thẳng vào chúng tôi nên buộc tôi phải cho xe lao lên lề đường vào sát hàng rào nhằm đảm bảo an toàn.

Tiếp đó, người tài xế xe tải cho xe đi lại gần chỗ công ty De Heus rồi khóa cửa cabin cầm xà beng ngồi cố thủ. Lúc này, lực lượng Cảnh sát 113 (Công an tỉnh), Công an huyện Long Hồ và Công an xã Hòa Phú đã đến hiện trường kêu gọi tài xế và một thanh niên đi cùng trong xe mở cửa xuống xe làm việc. Nhưng đối tượng nhất quyết không hợp tác.

Người tài xế còn dùng một sợi dây dù buộc, kéo hai cửa xe lại để lực lượng Công an không mở được. Đặc biệt, hai đối tượng ngồi trong xe còn dùng điện thoại di động quay phim lực lượng làm nhiệm vụ. Để đối tượng không thể dùng xe chạy ra đường gây nguy hiểm cho người dân, lực lượng Công an đã dùng đá chèn cứng các bánh xe của xe tải và nhờ một thợ máy cắt ống dẫn dầu xuống động cơ.

Lực lượng công an phải dùng đến hơi cay để khống chế “ma men”

Sau hơn 3 giờ thuyết phục không thành, đến hơn 00 giờ ngày 3-4 lưc lượng công an đã cạy cửa xe, lúc này đối tượng ngồi trong xe cầm xà beng với tư thế sẵn sàng chống trả nên buộc lực lượng Công an phải dùng các biện pháp nghiệp vụ khống chế. Khi đã tỉnh rượu người tài xế vẫn có thái độ hung hăng và không hợp tác với lực lượng làm nhiệm vụ.

Qua xác minh ban đầu đối tượng cầm lái xe tải 63C-077.02 tên Nguyễn Văn Quốc, SN 1991, quê huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định và đối tượng đi cùng tự xưng là chủ xe tải tên Hồ Xuân Hoàng, SN 1988, ngụ cùng địa chỉ. Lưc lượng Công an đã cho test nhanh kết quả cả hai đối tượng đều có sử dụng thức uống có cồn, riêng đối tượng cầm lái có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép khi lái xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang