Lâm Đồng: Tỉnh lộ 725 chằng chịt ổ gà, ổ voi

Thứ Tư, 23/10/2019 16:51

|

(CAO) Tỉnh lộ 725, Tà Nung – Nam Ban dài khoảng 10 km, nối liền TP.Đà Lạt với huyện Lâm Hà, Lâm Đồng hiện đang xuống cấp, hư hỏng nặng, nhất là những ngày mưa, khiến nhiều phương tiện đi lại gặp khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận, tại đoạn qua tổ 20, thôn 4, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt và thôn 3, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, có nhiều đoạn ngoằn ngoèo, nền đường yếu, mặt đường hẹp, nhiều chỗ bị sạt lở, sụt lún, loang lổ, ổ gà, ổ voi ở giữa lòng đường, tạo thành những cái “bẫy” rình rập người đi đường. Về đêm, nhiều nơi vẫn chưa có đèn chiếu sáng, nhiều xe máy, ô tô đến đây phải chạy lấn làn đường để né tránh ổ gà, ổ voi.

Đường nhiều ổ gà, ổ voi không đảm bảo an toàn giao thông

Trước cửa hàng bán lẻ xăng dầu Hạnh Thành và tại ngã tư Đạo Nga, trước nhà số 100 khu Bạch Đằng, TT.Nam Ban, huyện Lâm Hà, mặt đường nhựa bị bong tróc, sỏi đá sần sùi, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, có độ sâu từ 20 – 30 cm, đường kính từ 0,5 đến 4m nằm rải rác nhiều nơi trên tuyến đường.

Vào những ngày mưa lớn, nước ngập đọng thành những vũng lớn ở giữa đường và những rãnh lớn, nhỏ ở hai bên lề đường, khiến người đi đường rất khó nhận biết được đâu là mặt đường và đâu là nơi ổ gà, ổ voi, nên rất dễ bị sập “bẫy” té.

Đây là tuyến đường ngoại thành thuộc cửa ngõ mặt sau TP.Đà Lạt, hàng ngày có hàng ngàn lượt người dân, khách du lịch ưa thích trải nghiệm qua lại, nhiều xe tải chở hàng hóa, nông sản, nhưng tuyến đường hiện đang xuống cấp nghiêm trọng và đã có những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, khiến nhiều người dân địa phương và du khách bức xúc.

Một số hộ dân sống ở TT.Nam Ban cho biết: “Vào những ngày mưa lớn, nhất là những người chưa quen đường, điều khiển phương tiện lưu thông đi lại bị sập “bẫy” ổ gà, ổ voi té ngã thường xuyên. Nhiều trường hợp xe ô tô chạy cán lên vũng nước làm nước bẩn bắn tung tóe văng vào người đi đường”.

Mong các ngành chức năng của TP.Đà Lạt và huyện Lâm Hà khắc phục những sự cố trên, khai thông các hệ thống cống thoát nước, nhằm đáp ứng an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông qua lại đây.

Một số hình ảnh con đường xuống cấp tệ hại:

Bình luận (0)

Lên đầu trang