Quảng Nam:

Cậu học trò đạt 29,6 điểm ước mơ làm bác sĩ

Thứ Hai, 10/07/2017 09:07  | Hải Đường

|

(CAO) Những ngày qua, người dân ở thôn Đông Tác, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam rất vui mừng vì địa phương có cậu học trò tên Nguyễn Hữu Lộc (lớp 12/1, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) trong kỳ thi THPT quốc gia đã đạt tổng điểm 29,6.

Những ngày đầu tháng 7, nắng chói chang, chúng tôi men theo con đường cát trắng ở xã Bình Nam để hỏi người dân nhà em Hữu Lộc, là người có số điểm cao nhất tỉnh Quảng Nam khối B, với số điểm các môn: Toán 9,6; Hóa và Sinh 10. Sau một thời gian hỏi đường, chúng tôi tìm đến được nhà của em.

Trong căn nhà cấp 4, bà Huỳnh Thị Thìn (53 tuổi, mẹ ruột em Hữu Lộc), trú thôn Đông Tác cho biết: “Những ngày qua, tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi biết con mình là Hữu Lộc đã đạt điểm cao ở khối B trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Tôi và chồng làm đồng áng không có điều kiện kinh tế để lo cho con cái ăn học như họ. Tôi và chồng mình đã khổ rồi, chỉ mong con mình sau này sẽ khá giả hơn. Dù đói khổ đến mấy, vì các con tôi và chồng mình sẽ lo cho con ăn học đàng hoàng”.

Gia đình rất vui mừng em Hữu Lộc đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2017

Còn em Hữu Lộc cho biết: “Trong quá trình học em không áp đặt mình quá nhiều mà thay vào đó mỗi ngày dành khoảng 2 giờ đồng hồ lên mạng tự học. Với em kiến thức trên mạng phong phú, nhiều tài liệu cần thiết. Cũng nhờ phương pháp học này đã giúp em nắm chắc được nhiều kiến thức hơn, khi gặp những đề bài khó thì không còn lo sợ”.

Theo Hữu Lộc, ngoài giờ học ở trường, em còn dành phần lớn thời gian ôn tập nắm vững các công thức và tìm những bài khó để giải. Có được kết quả cao như hôm nay, em cảm ơn các thầy cô, bạn bè đã quan tâm, chỉ dạy giúp cho em. Cũng chính thầy cô khơi dậy cho em niềm đam mê, định hướng trước tương lai và là động lực để em có vượt qua những áp lực trong quá trình học tập.

“Khi thi xong em cũng đã dự kiến ba môn khối B cũng chỉ đạt khoảng 26 điểm nhưng khi biết kết quả điểm thi năm nay đạt 29,6 điểm em rất vui mừng. Em dự kiến sẽ nộp vào ngành y Đa khoa, Trường ĐH Y dược Huế để có thể nuôi ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai”, em Hữu Lộc nói thêm.

Góc học tập của em Nguyễn Hữu Lộc

Thầy Nguyễn Thanh Thiên, giáo viên dạy trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, chủ nhiệm em Hữu Lộc cho biết: “Hồi mới vào học em Hữu Lộc chỉ xếp 32/35 bạn. Tôi rất tự hào khi thấy học sinh mình đạt kết quả cao. Bên cạnh đó cũng rất cảm phục ý chí không ngừng vươn lên trong học tập lẫn trong cuộc sống thường ngày của em Hữu Lộc”

Bình luận (0)

Lên đầu trang