Anh Trung uý Cảnh sát khu vực với nhóm Zalo “Y tế nghĩa tình” thiết thực

Thứ Sáu, 08/10/2021 11:13

|

(CAO) Vào một buổi chiều mưa, chúng tôi có hẹn với Trung úy Phạm Minh Đức - Cảnh sát khu vực đang công tác tại Công an phường 11, quận Tân Bình, TPHCM. Tiếp chúng tôi tại trụ sở trong bộ cảnh phục đẫm mồ hôi khi anh vừa chuẩn bị xong các phần quà, gói thuốc điều trị F0 để tặng cho người dân.

Một ngày làm việc của Đức kéo dài từ sáng sớm cho tới đêm khuya, ngoài thực hiện công tác chuyên môn, giải quyết hồ sơ, nắm địa bàn, thì những ngày dịch bệnh, Đức còn thêm nhiệm vụ xuất phát từ trái tim người lính là đồng hành với người dân vượt qua mùa dịch.

Mặc dù mới về nhận công tác hơn 2 năm, nhưng người dân sinh sống tại khu phố 1, phường 11, quận Tân Bình xem Đức như người trong gia đình, ai cần gì cũng gọi Đức, từ hạt gạo, bó rau đến viên thuốc.

Trung uý Đức chuẩn bị thuốc gửi đến bà con

Dịch bệnh Covid-19 kéo dài, đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội cuộc sống của người dân ngày càng khó khăn, nhiều người bị nhiễm bệnh phải cách ly điều trị tại nhà thiếu thốn từ lương thực, thực phẩm đến thuốc men. Đức trăn trở suy nghĩ làm thế nào để giúp được bà con vơi bớt khó khăn nhọc nhằn.

Với ý tưởng huy động sức mạnh của tập thể trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Đức báo cáo và được sự đồng ý của Chỉ huy đơn vị, lập nhóm Zalo “Y tế nghĩa tình”, trước hết là kết nối người dân trong khu phố lại với nhau, thuận lợi trong việc cập nhật thông tin trên địa bàn về tình hình ANTT, sau đó nhóm Zalo chính là nơi trao đổi, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau của người dân khu phố, đặc biệt là hỗ trợ bình oxy và thuốc điều trị F0 tại nhà.

Nhóm Zalo của Đức đã khơi dậy tình thần tương thân tương ái giữa các hộ dân trong khu phố. Chỉ trong thời gian ngắn, Đức đã kêu gọi được hơn 350 gói thuốc điều trị F0 và hơn 500 phần quà là lương thực, thực phẩm, hàng ngàn cuốn tập trao tặng đến tay người dân.

Lúc đầu nhóm Zalo chỉ có sự tham gia từ các nhà thuốc tư nhân trên địa bàn, không dừng lại ở đó, vừa kêu gọi trên zalo, vừa đi từng nhà để vận động những hộ gia đình có điều kiện chung tay cùng với Công an phường chăm lo cho bà con. Việc làm của Đức đã được Ban chỉ huy Công an phường 11 ủng hộ, biểu dương và nêu gương trong đơn vị.

“Đồng chí Đức là một cán bộ trẻ, có trách nhiệm với công việc được giao, tuy mới về đơn vị công tác thời gian ngắn nhưng Đức đã thể hiện là một cán bộ có năng lực, giỏi về chuyên môn, tinh thần đoàn kết, yêu thương mọi người.

Trong thời gian giãn cách, Đức đã không ngại khó ngại khổ để đến giúp bà con trong lúc khó khăn về lương thực, thực phẩm, thuốc men”, Trung tá Nguyễn Đức Du - Phó Trưởng Công an phường 11, quận Tân Bình nhận xét về Trung úy Đức.

Trung uý Đức mang nhu yếu phẩm tới cho bà con trong khu phố

Đức luôn xem mỗi người dân là người thân, mỗi hộ dân là một gia đình nhỏ, khu phố là gia đình lớn, vì thế khi dân cần là Đức luôn có mặt, không kể ngày nắng hay đêm mưa và cũng không nề hà bất cứ công việc gì, miễn làm sao giúp được cho bà con.

Đức khiêm tốn chia sẻ với chúng tôi: “Giúp được bà con việc gì thì em cố gắng làm hết sức, kết quả đó là sự quan tâm chỉ đạo của Chỉ huy đơn vị và sức mạnh của sự đoàn kết, tình yêu thương giữa các hộ dân trong khu phố. Bản thân em chỉ góp một phần công sức nhỏ bé trong khối sức mạnh tổng hợp đó”.

Thương dân, gần dân trong mùa dịch là tấm lòng, đồng thời cũng là nhiệm vụ của người CBCS Công an để góp phần giữ gìn ANTT

Khi được hỏi về đời sống riêng, Đức tâm sự “em đã lập gia đình và có con nhỏ dưới 1 tuổi, từ khi dịch xảy ra em không về nhà, chỉ gặp vợ con qua màn hình điện thoại, cũng là vì nhiệm vụ nhưng cùng vì muốn giữ an toàn cho vợ con. Nhiều lúc nhớ con quá, em tạt ngang nhà chỉ dám đứng từ xa nhìn con thôi”. Đức còn hài hước nói: “Đây là đợt công tác xa nhà dài ngày nhất, có nhà mà chẳng dám về, nhớ vợ con mà chẳng thể gặp”.

Cuộc trò chuyện diễn ra khá nhanh vì Đức còn vội đi trao lương thực, thực phẩm cho một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi cùng theo chân anh đi thăm, tặng quà cho bà con, gặp Đức ai cũng vui mừng, phấn khởi. Chúng tôi nghe những câu nói thân thương, chứng kiến hình ảnh gần gũi và cảm nhận tình cảm mà người dân dành cho Đức.

Bà Nguyễn Thị Dừa - người dân tại khu phố cho biết: “Chú Đức là một cán  bộ Công an tốt, sống tình cảm, bà con khu phố ai cũng quý, mỗi lần bà con trong khu khố cần, gọi là chú đến và giúp rất nhiệt tình, đặc biệt là mùa dịch này chú đã không quản ngại vất vả, nguy hiểm đi xin gạo, xin rau rồi còn có cả thuốc về cho bà con, tôi thường bảo các con tôi là không phải học ở đâu xa, cứ học theo gương chú Đức”.

Đến với dân bằng cái tâm, cái tình, chăm lo cho người dân như chính người thân của mình, Trung úy Phạm Minh Đức đã góp phần gắn kết niềm tin của người dân nơi đây. Những việc làm của anh tuy nhỏ những mang đầy ý nghĩa, giá trị nhân văn cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thần tương ái, sẻ chia, tương trợ nhau giữa lực lượng Công an và người dân tạo nên một khối đoàn kết vững chắc không chỉ giúp nhau qua mùa dịch mà đó là nền tảng để giữ vững trật tự, an toàn xã hội.

Khi trong mỗi chúng ta có trái tim đủ yêu thương, có sự nhiệt huyết, thêm vào đó là sự can trường, bản lĩnh của người lính thì không có khó khăn nào là chúng ta không thể vượt qua!

Bình luận (0)

Lên đầu trang